Dinh dưỡng hôm nay

Trẻ có nguy cơ tự kỷ khi bị để khóc lâu

Các bậc cha mẹ thời hiện đại chăm sóc con phụ thuộc vào gia đình lớn nhiều hơn, điều đó tăng nguy cơ tự kỷ ở trẻ.

Môi trường hiện đại đã làm thay đổi mô hình nuôi dạy con cái và sự phát triển tâm S*nh l* của trẻ em thời nay đã khác xa với các thế hệ trước. Đó là lý do khiến hiện nay, việc chăm sóc trẻ mà không kết nối việc đó với rất nhiều yếu tố tình cảm và sự va chạm trực tiếp với trẻ, tình trạng giảm bớt sự tự do của trẻ có xu hướng hình thành những thế hệ trẻ em trải qua những khác biệt về chức năng của trẻ.

Trẻ có nguy cơ tự kỷ khi bị để khóc lâu

Darcia Narvaez, giáo sư của trường Đại học Notre Dame ở Indiana, Hoa Kỳ cho biết, những phương pháp nuôi dạy con cái thời hiện đại như để cho bé khóc quá lâu, giữ bé trong xe đẩy và ít ra bên ngoài phòng sẽ ảnh hưởng đến khả năng học hỏi của con cái, gây sự mất cân bằng cảm xúc.

“Các bậc cha mẹ hiện nay chăm sóc con phụ thuộc nhiều hơn vào gia đình lớn và những người khác. Trong khi các bậc cha mẹ các thế hệ trước thường tự tay chăm sóc con cái mình nhiều hơn,” Narvaez nói.

Theo Narvaesz, những hành vi chăm sóc tình cảm ấm áp từ bố mẹ và người thân, hay việc để trẻ tự do nhiều hơn có thể khiến não của trẻ phản ứng nhanh hơn ở những năm đầu trong quá trình hình thành nhân cách của trẻ.

“Trẻ em không nhận được tình cảm của cha mẹ có xu hướng ích kỷ và nặng hơn là có xu hướng bị các bệnh liên quan đến tự kỷ. Trẻ cũng không có sự phát triển về trí tuệ, cảm xúc như những đứa trẻ lớn lên trong một gia đình có không khí tình cảm ấm áp”.

Nguồn: http://www.benhtreem.com/tre-co-nguy-co-tu-ky-khi-bi-de-khoc-lau/

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5cc3b42e3330853caa6f4f32)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY