Dáng đẹp hôm nay

Trẻ hơn chục tuổi nhờ biến hoá đồ cũ thành phụ kiện hè trendy

Do It Yourself là một trào lưu được phái đẹp yêu thích. Việc tự tay hô biến quần áo cũ màu mè thành phụ kiện xinh xắn, không những gia tăng khả năng sáng tạo, kiên nhẫn, mà còn giúp hô biến diện mạo thêm trẻ trung.

Hậu nghỉ lễ Covid-19, chi tiêu cũng trở nên eo hẹp hơn, thay vì tốn kém cho những sản phẩm phụ kiện, hay việc lãng phí quần áo cũ, hãy rà soát lại tủ đồ và bắt tay vào trổ tài làm phụ kiện handmade thôi nào!

Dưới đây là một vài gợi ý hướng dẫn bạn thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn, cùng Eva khéo tay hay làm nha!

Khăn quàng cổ

Những chiếc áo hoạ tiết loè loẹt không còn phù hợp để bạn trưng diện, nhưng vứt chúng đi lại không đành. Bạn có thể sử dụng chúng để may thành chiếc khăn quàng cổ, vừa trở thành món phụ kiện thời trang, vừa góp phần giúp bộ trang phục của bạn trông tinh tế và thanh lịch hơn.

Khăn quàng cổ từ những chiếc áo hoặc váy hoạ tiết, màu sắc nổi bật, bắt mắt lại có thể là điểm nhấn cho một bộ cánh đơn sắc hoặc nhàm chán trong mùa hè của bạn.

Cách làm: Hãy chọn loại vải nhẹ và rủ, bắt đầu bằng cách cắt vải của bạn 30 inch x 30 inch (khoảng 76 cm x 76 cm). Bạn có thể kiểm tra lại chiều dài của chiếc khăn trước khi bắt đầu may bằng cách gấp lại làm đôi thành một hình tam giác.

Cuộn khăn lên và sau đó buộc nó quanh cổ của bạn với một nút thắt đôi lỏng. Với mặt trái của vải hướng lên trên, ấn một phụ cấp đường may 1 cm dọc theo tất cả bốn mặt. Sử dụng bàn ủi có nhiều hơi nước để đặt viền. Lặp lại quá trình một lần nữa để hoàn toàn bao quanh các cạnh thô của viền.

Một khi vải của bạn bị trơn hoặc khó thao tác hơn, bạn có thể khâu một mũi khâu 1 cm từ mép thô và sử dụng nó như một hướng dẫn để giúp bạn có được một đường viền chính xác và nhất quán. Ghim gấu khăn vào vị trí và khâu dọc theo mép vải cách mép vải 0.6 cm.

Khi bạn đến góc đặt kim ở vị trí xuống, nâng chân máy ép lên và xoay vải. Khi toàn bộ chiếc khăn đã được khâu, nhấn lại bằng bàn ủi nhiệt. Để mặc nó, gấp nó một nửa để tạo ra một hình tam giác. Cuộn lên hình tam giác bắt đầu ở phần rộng nhất. Buộc quanh cổ của bạn bằng cách sử dụng một nút thắt đôi.

Dây chun buộc tóc

Việc ra đường để đi mua vài chiếc dây chun buộc tóc vừa tốn thời gian vừa dễ làm bạn chi tiêu ngoài tầm kiểm soát. Sao không dành thời gian đấy ở nhà và thoả trí sáng tạo cùng đống quần áo cũ, bạn có thể làm được nhiều kiểu dây chun buộc tóc đáng yêu hơn cả ngoài hàng.

Cách làm: Đầu tiên, cắt một mảnh vải từ quần áo cũ với chiều dài 50 cm và chiều rộng 6,5 cm. Gấp ngược mảnh vải, dùng ghim để cố định.

Chân váy hè

Làm gì với chiếc sơ mi cũ sờn đã nằm lâu trong tủ không được bạn ngó đến? Để món đồ vẫn có thể được ở lại, hãy biến tấu áo thành chân váy. Bạn sẽ có ngay một item mới để xúng xính trong mùa hè này. Không những chẳng mất đi mà còn hoá thành món đồ mới toanh, lại được cho vào danh sách “sủng ái” của quý cô.

Mẫu chân váy được hướng dẫn theo cách làm bên dưới đây.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/tre-hon-chuc-tuoi-nho-bien-hoa-do-cu-thanh-phu-kien-he-trendy-20200519141925702.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY