Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Trẻ mắc hội chứng nghiện giật tóc nhưng nhiều bố mẹ chủ quan không nhận ra

Hội chứng nghiện giật tóc là một dạng của rối loạn kiểm soát xung động. Ở hội chứng này, bệnh nhân thường xuyên giật lông hay tóc khỏi các vùng như da đầu, lông mày và lông mi của họ.

Chị h (quốc oai, hà nội) đưa con gái học lớp 4 đến khám tại

Theo chị h cho biết, trước đó, thấy trên đỉnh đầu con tóc thưa hơn những khu vực khác. nhưng

Tại bv da liễu trung ương, sau khi nghe những lời kể của mẹ bệnh nhân kết hợp với khám lâm sàng, bác sĩ kết luận trẻ bị mắc hội chứng "nghiện giật tóc" (nhổ tóc). bs đào hữu ghi, khoa điều trị bệnh da nam giới,

BS Ghi lưu ý với mẹ bệnh nhân nên quan tâm tới trẻ hơn và nên đội mũ cho con tránh để trẻ nhổ tóc.

Trẻ mắc hội chứng “nghiện giật tóc” nhưng nhiều bố mẹ chủ quan - Ảnh 1.

Bố mẹ nên quan tâm khi trẻ có có dấu hiệu

Theo bs ghi,

Mặc dù, người mắc chứng bệnh này biết hậu quả, nhưng họ vẫn không thể kiềm chế bản thân. khi cảm thấy chán nản, người bệnh sẽ

Các triệu chứng phổ biến bao gồm: liên tục

Người

    Một số người mắc

    Cùng với

    Các bác sĩ khuyến cáo tự nhổ và ăn tóc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây chứng viêm nhiễm da và rối loạn cấp tính, làm cho người bệnh cảm thấy xấu hổ về hình thức, ngại tiếp xúc và dẫn đến xa lánh cộng đồng và làm tăng tỷ lệ tự sát. các bậc phụ huynh có con

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tre-mac-hoi-chung-nghien-giat-toc-nhung-nhieu-bo-me-chu-quan-khong-nhan-ra-20201111160254689.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng ruột kích thích biểu hiện: đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, sôi bụng,... tái phát nhiều đợt và kéo dài
  • Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, nhiều chất béo…
  • Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy bệnh nhân bị HCRKT dễ tăng nhu động ruột so với người bình thường, các triệu chứng thường tái đi tái lại
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Hội chứng cơ hình lê hay hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome) là một rối loạn thần kinh cơ hiếm gặp do cơ hình lê chèn ép dây thần kinh tọa (sciatic nerve). Đa số các trường hợp đau thần kinh tọa không phải do hội chứng cơ hình lê.
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.