Sức khỏe hôm nay

Trẻ nhập viện tăng do thời tiết giao mùa

Từ đầu tháng 11 đến nay, mỗi ngày khoa Nhi, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 70-80 bệnh nhân điều trị nội trú, chủ yếu mắc một số bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa.
Bác sĩ Lê Hữa Anh, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, do thời tiết giao mùa nên trẻ nhập viện gia tăng.

Từ đầu tháng 11 đến nay, mỗi ngày khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 70-80 bệnh nhân điều trị nội trú, trong khi đó, chỉ tiêu của Khoa chỉ được 45 giường bệnh. Bệnh nhân vào điều trị nội trú tại đây chủ yếu mắc một số bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, trong đó có đến 25 trẻ sơ sinh.

Việc tăng đột biến số trẻ nhập viện điều trị khiến cho khoa Nhi bị quá tải. Để tránh lây nhiễm chéo, Khoa đã sắp xếp lại phòng bệnh, tách riêng bệnh nhân tiêu chảy, hô hấp thành các phòng bệnh khác nhau để hạn chế nguồn lây; Kê thêm 40 giường bệnh để bệnh nhân không phải nằm đôi. Đồng thời tăng cường tư vấn, hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân về công tác vệ sinh trong bệnh viện.

Để phòng bệnh cho trẻ trong thời điểm giao mùa, bác sĩ Anh khuyến cáo, cha mẹ nên giữ ấm cho trẻ khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế cho trẻ đến nơi đông người; bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và chủ động tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các thực phẩm giàu vitamin C, khoáng chất; chú ý khâu vệ sinh trong ăn uống để phòng bệnh tiêu chảy. Khi trẻ bị bệnh, nhất là bệnh tiêu chảy, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám, theo dõi và điều trị kịp thời.

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tre-nhap-vien-tang-do-thoi-tiet-giao-mua-21106.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Các loại củ này điều trị rối loạn tiêu hóa, tăng cường bài tiết mật... Điều thú vị là chúng quen thuộc với chúng ta.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Táo bón là bệnh lý về tiêu hóa, thường gặp ở trẻ, nhưng hay bị bỏ qua, vì nghĩ bệnh không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Tuy nhiên, táo bón có thể gây ra những hậu quả khó lường.
  • Con người sống và hoạt động là nhờ năng lượng chuyển hóa từ thức ăn, vì vậy tình trạng tiêu hoá kém sẽ gây hậu quả sức khỏe yếu, những người ốm yếu có thể bị chứng tiêu hoá kém.
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY