Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Trẻ nhiễm Zika lên hai tuổi bị tổn thương nặng nề

TS Georgina Peacock, một quan chức của CDC, nói: “Các trẻ bị nhiễm virút Zika lớn lên cần được chăm sóc đặc biệt bởi nhiều chuyên khoa khác nhau”.
Các trẻ bị nhiễm virút Zika lớn lên cần được chăm sóc đặc biệt


Qua theo dõi 19 em bé mắc bệnh do virút Zika lớn gần hai tuổi, các chuyên gia của trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ nhận thấy chúng phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng về vận động, ăn, ngủ, nghe, nhìn và trí tuệ.

Trong số 19 trẻ được CDC theo dõi, gần như tất cả (15 trẻ) bị những vấn đề vận động, phần lớn chúng không thể tự ngồi. Nhiều trẻ nhìn rất kém và khó nghe. Hơn một nửa chúng bị co giật và có khả năng mắc động kinh suốt đời. Khó khăn trong ăn uống, ngủ và thở cũng là di chứng thường gặp khiến tám trẻ phải nhập viện. Phần lớn các trẻ này bị viêm đường hô hấp.

TS Georgina Peacock, một quan chức của CDC, nói: “Các trẻ bị nhiễm virút Zika lớn lên cần được chăm sóc đặc biệt bởi nhiều chuyên khoa khác nhau”.

Theo Tâm An - Tiếp thị thế giới/ DailyMail
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tre-nhiem-zika-len-hai-tuoi-bi-ton-thuong-nang-ne-n359852.html)

Chủ đề liên quan:

tổn thương não Trẻ nhiễm Zika zika

Tin cùng nội dung

  • Khi bế một đứa trẻ bụ bẫm, chập chững biết đi, người lớn, ngoài chuyện cưng nựng chọc cười, có khi còn tung lên cao hay lắc mạnh để bày tỏ tình thương yêu trẻ của mình.
  • Khoa học đang tìm hiểu cơ chế cú sốc điện nhẹ lên não, hướng đi mới nhằm thúc đẩy các hoạt động lên tế bào não, để điều trị chứng tổn thương thần kinh, như bệnh Alzheimer hay Parkinson, hoặc tổn thương não do chấn thương, hay các rối loạn về tâm thần, hành vi, thậm chí cả cho mục đích cai nghiện hút Thu*c hay chống nôn.
  • Chứng tự kỷ (còn gọi là tự bế, tự tỏa) được nhà tâm thần học nổi tiếng Kanner mô tả lần đầu tiên vào năm 1943.
  • Hồi sức tim phổi là một kỹ thuật cứu sinh hữu ích trong nhiều tình huống cấp cứu, bao gồm đau tim hoặc đuối nước, trong đó nạn nhân bị ngừng thở hoặc ngừng tim.
  • Bạn có con nhỏ, hãy cẩn thận khi bế và đùa nựng với trẻ. Nếu bạn có thói quen tung hứng, nựng lắc con khi vui đùa hoặc xốc lắc mạnh…, cần thay đổi ngay vì các động tác quá mạnh đối với trẻ nhỏ có thể gây những hậu quả khôn lường cho sức khỏe và trí tuệ của trẻ.
  • Đột quỵ là một cấp cứu thực sự, cần tìm kiếm sự trợ giúp của y tế ngay lập tức. Điều trị càng sớm thì càng làm giảm thiểu được các tổn thương não, không nên nghe theo lời đồn thổi chữa bệnh truyền miệng.
  • Được người xưng là tài xế chiếc xe khách gây T*i n*n đưa đi cấp cứu, song do chấn thương quá nặng, bé Nguyễn Vi Quỳnh, 16 tháng tuổi, nạn nhân trong vụ xe khách tông 7 xe gắn máy, đã không qua được cơn nguy kịch. Bệnh nhi Tu vong lúc 17h15 tại bệnh viện Nhi Đồng 1.
  • Không chỉ người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng bị hạ đường huyết. Nếu trẻ bị hạ đường huyết mà không được điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé...
  • Theo truyền thuyết, xác sống thường được miêu tả là những người bị tổn thương não. Theo đó, cách duy nhất để tiêu diệt một thây ma sống là tấn công vào phần đầu hoặc chặt đầu sinh vật đó.
  • Nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (UOP) do TS Samuel Wang đứng đầu đã phát hiện thấy tổn thương tiểu não.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY