Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trẻ sơ sinh đầu tiên ở Mỹ Tu vong liên quan đến COVID-19

Một trẻ sơ sinh chưa đầy 1 tuổi ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ vừa Tu vong sau khi xét nghiệm dương tính với virus chủng mới (SARS-CoV-2).

"Từ trước tới nay, tại Mỹ chưa có trường hợp Tu vong do COVID-19 nào ở trẻ sơ sinh cả. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người" - Giám đốc Sở Y tế Công cộng Illinois, Tiến sĩ Ngozi Ezike tuyên bố.

Một cuộc điều tra đầy đủ đang được tiến hành để xác định nguyên nhân. Ông Ngozi Ezike nhấn mạnh, chúng ta phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan của loại virus ch*t người này.

Bé sơ sinh kể trên nằm trong 13 ca Tu vong do COVID-19 mới tại Illinois, nâng tổng số trường hợp lên 47. Trong đó có một nhân viên tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (United States Department of Health and Human Services hay viết tắt là HHS).

"Tôi cảm thấy sốc khi nghe tin này. Tôi chia sẻ với những gia đình của nạn nhân, chúng ta đã mất đi quá nhiều người, từ trẻ tới già vì virus này" - thống đốc Jay Pritzker nói.

Trẻ em hiện chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong số các trường hợp mắc COVID-19 trên toàn thế giới. Trong một báo cáo đăng trên Tạp chí Y khoa New England vào đầu tháng 3, các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết, một trẻ sơ sinh 10 tháng tuổi tại nước này đã Tu vong liên quan tới COVID-19.

Tuy nhiên, em bé xấu số này có bệnh nền từ trước, gồm tắc ruột, suy nội tạng và Tu vong sau 4 tuần nhập viện.

Theo Duy Anh (Nguoiduatin)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/tre-so-sinh-dau-tien-o-my-tu-vong-lien-quan-den-covid-19-20200329110450969.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY