Sinh sản , Nữ hôm nay

Trẻ thụ tinh ống nghiệm có khỏe mạnh?

Tôi năm nay ngoài 30 tuổi, không muốn lập gia đình, nhưng muốn được làm mẹ và có ý định thụ tinh trong ống nghiệm (TTTÔN).

Xin hỏi, sức khỏe của trẻ sinh ra từ có tốt và thai kỳ từ phôi sau rã đông có tốt hơn từ phôi “tươi” sau hay không? - hạnh hoa (tp.hcm).

Chào bạn Hạnh Hoa,

Các chuyên giatrên thế giới ước tính đã có hơn năm triệu em bé ra đời từ các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Con số nàyở Việt nam là khoảng 15.000.

Ước tính hiện nay ở việt nam mỗi năm có thêm hơn 2.000 trẻ ra đời từtttôn. các báo cáo gần đây cho thấy, không có sự khác biệt lớn về bệnh lý và tình trạng sức khỏegiữa trẻ sinh ra từ và trẻ sinh tự nhiên.

Các phân tích cho thấy, các khác biệt, nếu có làxuất phát từ đặc điểm của các cặp vợ chồng hiếm muộn. ảnh hưởng của kích thích buồng trứng lên nộimạc tử cung khi làm cũng là một vấn đề đang được quan tâm.

một thống kê trên hơn 3.000 trẻtttôn ở việt nam cho thấy, tỷ lệ giới tính của trẻ là không khác biệt so với tỷ lệ giới tínhtrong cộng đồng. kết quả này cũng tương tự với nhiều báo cáo khác trên thế giới về giới tính trẻtttôn.

Vấn đề về thai kỳ từ phôi sau rã đông có tốt hơn từ phôi "tươi" sau TTTÔN?

Tôi có thể khẳng địnhngay là tốt hơn. Trong vài năm gần đây, số liệu từ các báo cáo ở nhiều trung tâm, tổ chức trên thếgiới cho thấy, tỷ lệ có thai, diễn tiến thai kỳ và kết quả sản khoa của trẻ sinh ra từ phôi sau rãđông có khuynh hướng tốt hơn so với phôi "tươi".

Nguyên nhân giải thích cho hiện tượng này là trongchu kỳ có kích thích buồng trứng, sự gia tăng nồng độ nội tiết quá mức sẽ làm nội mạc tử cung pháttriển bất thường, gây ảnh hưởng lên quá trình làm tổ và sự phát triển của thai nhi sau này.

Xuhướng đông lạnh phôi có thể giúp tăng hiệu quả của các chu kỳ điều trị, giảm tần suất hội chứng quákích buồng trứng, đồng thời tăng hiệu quả trong các trường hợp TTTÔN.

AloBacsi.vn Theo ThS.BS Hồ Mạnh Tường - Phụ Nữ Online

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tre-thu-tinh-ong-nghiem-co-khoe-manh-n124812.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY