Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Sau nhồi máu cơ tim, đừng hút Thuốc

Những người sau khi bị nhồi máu cơ tim nếu tiếp tục hút Thuốc lá sẽ tăng nguy cơ Tu vong hơn những người cai Thuốc.

Trong nghiên cứu của các nhà khoa học Ý, có 1.294 người hút Thuốc lá nhập viện và được điều trị bệnh lý tắc nghẽn mạch vành. Những người này cũng được khuyên cai Thuốc lá trong thời gian nằm viện.

Trong vòng một năm có tất cả 97 bệnh nhân Tu vong, hầu hết là do bệnh lý tim mạch. Đáng lưu ý là hơn 2/3 trong số họ đã hút Thuốc trở lại sau khi xuất viện.

Các nhà khoa học kết luận rằng bệnh nhân mạch vành có hút Thuốc trở lại sau khi xuất viện sẽ tăng nguy cơ Tu vong từ 3-5 lần so với người cai hẳn Thuốc lá.

AloBacsi.vn
Theo BS Huỳnh Khiêm Huy - Tuổi Trẻ/ HealthDay

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-nhoi-mau-co-tim-dung-hut-thuoc-n12583.html)

Tin cùng nội dung

  • Có đến 1/3 số bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp bị Tu vong trong vòng 24 giờ kể từ khi bị đau ngực và rất nhiều bệnh nhân còn sống sót bị di chứng trầm trọng.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Nếu như rối loạn máu mỡ giết dần mạch máu thì nhồi máu cơ tim có thể cướp mạng sống trong phút chốc. Giới văn phòng ngồi nhiều, ít vận động dễ mắc bệnh này.
  • Hút Thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ nhiễm HPV type 16, một loại papillomavirus có khả năng gây ra ung thư miệng và vòm họng.
  • Những đứa trẻ có cha hút Thuốc tại thời điểm thụ thai thì có nguy cơ mắc ung thư máu cao hơn 15% so với bình thường.
  • Hút Thuốc lá gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong khi đó, sự thụ thai đòi hỏi cả trứng và tinh trùng đều khỏe mạnh.
  • Thói quen hút Thuốc lá làm tiêu biến trứng ở nữ giới, từ đó dẫn đến vô sinh. Đàn ông hút Thuốc có số lượng tinh trùng thấp hơn và chúng di chuyển chậm hơn.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY