Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tri ân thế hệ trước, BV Phụ sản Trung ương gắn biển tên thầy cô tại các giảng đường

Sáng ngày 18/7, Bệnh viện Phụ sản TW đã tổ chức 64 năm thành lập (19/7/1955-19/7-2019) và lễ gắn biển tên giảng đường GS Đinh Văn Thắng và GS Dương Thị Cương

Phát biểu tại buổi lễ, ôn lại truyền thống của Bệnh viện và những đóng góp của các thế hệ đi trước, PGS.TS Trần Danh Cường- Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã không dấu được xúc động và nhấn mạnh, truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

PGS.TS Trần Danh Cường- Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương phát biểu tại lễ kỷ niệm 64 năm thành lập Bệnh viện Phụ sản Trung ương và gắn biển tên các thầy cô tại giảng đường đào tạo

Thấm nhuần tư tưởng đó, thế hệ hôm nay của Bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn khắc ghi và tri ân những đóng góp của các thầy cô, những thế hệ đi trước đã đặt nền móng cho chuyên ngành sản khoa cũng như sự phát triển của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đó là các thầy cô như GS. Đinh Văn Thắng, GS Dương Thị Cương và nhiều thầy cô khác đã nghỉ hưu hiện đang có mặt tại hội trường của lễ kỷ niệm 64 năm thành lập bệnh viện

“Là học trò của các thầy/cô, thay mặt cho 1500 cán bộ, người lao động của bệnh viện Phụ sản Trung ương, em xin tưởng nhớ và tri sân sâu sắc đến các thầy, các cô, các bậc tiền bối của chuyên ngành sản khoa. Việc bệnh viện gắn tên các thầy vào giảng đường đào tạo của bệnh viện để đào tạo cho các thế hệ học trò và cũng để nhắc nhở các thế hệ học trò luôn khắc ghi công ơn của các thầy/cô”- PGS.TS Trần Danh Cường nói trong xúc động

Bệnh viện Phụ sản Trung ương được thành lập ngày 19/7/1955, tiền thân là Viện Bảo vệ bà mẹ trẻ em. Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có những bước phát triển vượt bậc, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại.

Năm 2018, Bệnh viện đã khám cho 406.000 bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 357.000 bệnh nhân, điều trị nội trú gần 70.000 bệnh nhân. Năm 2018, có 21.718 trẻ chào đời bằng phương pháp sinh thường tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hiện ngày điều trị trung bình chung đối với trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương là 5,37.

Các thầy Thu*c của Bệnh viện Phụ sản TW cũng đã nghiên cứu, triển khai và ứng dụng thành công các kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi cố định tử cung vào mỏm mô; kỹ thuật Richter; Gây chuyển dạ bằng bóng Cook; kỹ thuật đo độ dài tử cung trong khi đặt bóng gây chuyển dạ đẻ; kỹ thuật đặt bóng gây chuyển dạ bằng ống thông hai bóng cải tiến.

PGS.TS Trần Danh Cường cùng các thế hệ cán bộ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương bắn biển tên GS. Đinh Văn Thắng tại giảng đường đào tạo của bệnh viện

Những kỹ thuật này đã góp phần bảo tồn, chăm sóc và giúp cho phụ nữ có vấn đề về sinh sản, được làm thiên chức làm mẹ hoặc bảo tồn được cơ thể

Với vai trò là Bệnh viện hạt nhân, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã luôn đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật, đào tạo chuyên môn, tập huấn... cho 19 bệnh viện vệ tinh chuyên ngành sản phụ khoa và nhi khoa của bệnh viện nhằm nâng cao chuyên môn cho tuyến dưới.

“Biết ơn thế hệ đi trước, tiếp bước truyền thồng của bệnh viện và của các thầy cô, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tích cực xây dựng bệnh viện xanh-sạch- đẹp và thông minh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao thương hiệu của bệnh viện”- PGS.TS Trần Danh Cường nói

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, GS. TS Nguyễn Đức Vy- nguyên giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương bày tỏ niềm vui mừng khi thấy bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày càng phát triển. Sự phát triển này tiếp nối truyền thống của ngành sản, của các thầy.

“Thành công của bệnh viện hôm nay với cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị đồng bộ, nhiều kỹ thuật cao triển khai thành công... đã góp phần ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị cho người bệnh. Hiện nay ngành sản của chúng ta không kém gì chuyên ngành sản khoa trên thế giới đặc biệt là trong chăm sóc nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, điều trị hiếm muộn..”- GS.TS Nguyễn Đức Vy nói

PGS.TS Trần Danh Cường cùng các thế hệ cán bộ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương bắn biển tên GS. Dương Thị Cương tại giảng đường đào tạo của bệnh viện

Nhân dịp này, để làm cho môi trường bệnh viện ngày càng xanh-sạch-đẹp hơn, làm cho người bệnh ngày càng hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện trồng thêm các cây xanh trong khuôn viên của Bênh viện.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tri-an-the-he-truoc-benh-vien-phu-san-trung-uong-gan-bien-ten-thay-co-tai-cac-giang-duong-n160658.html)

Tin cùng nội dung

  • Khám phá những món quà tặng cho các thầy cô giáo hết sức ý nghĩa thể hiện tình thầy trò trong các nền văn hóa khác nhau.
  • Tôi đoán chắc một điều rằng 90% bác sĩ khoa sản không hề nghĩ đến, sống được và giàu lên nhờ phong bì đâu bạn nhé. Chỉ có những trải nghiệm đã qua thì mình mới hiểu cái phong bì từ đâu đến, đến với ai, và ai là người phải chịu những nỗi oan uổng của tiếng đời.
  • Phù phổi cấp trong sản khoa thường xảy ra ở các bệnh nhân mắc bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận hoặc các bệnh nhiễm khuẩn trong lúc mang thai. Cũng có khi do truyền dịch quá nhiều, quá nhanh.
  • Gần đây, nhiều bạn đọc viết thư về tòa soạn hỏi về các tai biến sản khoa, đặc biệt là tai biến tắc mạch ối; nguyên nhân do đâu; có cách nào khắc phục và hạn chế được các tai biến này không?
  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Mangyte -Trước khi nhận giấy ra viện, tôi đã cúi mình tri ân từng người một, nhất là vị bác sĩ có dáng người cao cao, hiền từ mang họ Danh. Những ân nhân đã trả lại cho tôi niềm tin vào chiếc áo blu trắng thanh khiết và cao quí.
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY