Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Trị nấm đầu bằng dung dịch vệ sinh Dạ hương, có được không?

Có thể bạn đã từng nghe ở đâu đó mẹo trị nấm và ngứa da đầu bằng cách gội đầu với dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương? Nhưng bạn vẫn phân vân liệu Dạ Hương có gội đầu được không? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho mình nhé!

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bác sĩ, em bị nấm da đầu. Em đã điều trị bằng Thu*c dầu gội da liễu nhưng không hết nên em quyết định dùng dầu gội bằng dạ hương để điều trị. Không biết tình trạng này của em làm sao để mau chóng khỏi, nên đi thăm khám tại đâu? Mong bác sĩ tư vấn cho em.

Trả lời:

Chào em,

Bệnh nấm da đầu là một loại bệnh do chủng nấm Trichophiton và Microsporum gây nên. Thông thường sẽ có mảng, có những sẩn xung quanh ngoài rìa và bên trong sang thương có vảy mỏng. Khi bị nấm da đầu làm rụng tóc, tùy vị trí tóc bị gãy có màu xám hoặc máu trắng. Có trường hợp là mụn sẩn, mụn viêm ở ngoài rìa của sang thương. Nguyên nhân có thể do vệ sinh kém, nguồn nước ô nhiễm hoặc do thói quen để đầu ướt đi ngủ cũng là tác nhân khiến da đầu nhiễm nấm.

Về trường hợp này của em, nên tới các bệnh viện có chuyên khoa về da liễu để thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh, sau đó mới có hướng điều trị hiệu quả cho em được, khi để lâu không chữa trị sẽ gây tổn thương các tế bào da, thậm chí có thể hói đầu vĩnh viễn và các vết loét do nhiễm nấm có thể hình thành sẹo không thể lành. Em có thể tới các bệnh viện như Da Liễu Hà Nội, da liễu Trung ương..vv  Việc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương điều trị nấm là không nên em nhé. Bởi dung dịch này không phù hợp với vùng da trên đầu (mặc dù được các nhà sản xuất chứng thực là có thể dùng), làm như vậy sẽ khiến tình trạng của em ngày một nặng lên thôi bởi bệnh phải được dùng đúng liệu pháp mới các kết quả

Khi điều trị thì cần phải kiên trì và tái khám đúng hẹn theo lịch của bác sĩ. Song song với đó em nên chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng da phần đầu, không dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh như mũ, lược, gối, quần áo, khăn tắm để tránh lây bệnh em nhé.

Chúc em sức khỏe!

CửaSổTìnhYêu
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tri-nam-dau-bang-dung-dich-ve-sinh-da-huong-co-duoc-khong-n403591.html)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY