Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trị nám hiệu quả chỉ bằng cách sử dụng vỏ bưởi

Sử dụng vỏ bưởi không chỉ làm đẹp tóc mà còn có thể trị nám tại nhà vô cùng hiệu quả.

Theo y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng. người ta thường dùng cùi trắng bên trong của vỏ bưởi để chế biến món ăn như, nấu chè, bóp gỏi, làm nem chay… bên cạnh đó, vỏ bưởi còn có chứa rất nhiều tinh dầu, pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin a, c, hesperidin.. nên nhiều có rất nhiều công dụng làm đẹp. ngoài việc giúp sạch gàu, mượt tóc, vỏ bưởi còn có khả năng giúp chị em làm mờ vết nám và tàn nhang rất hiệu quả.

Vỏ bưởi - bí đao

Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi để trị nám tại nhà.

Chuẩn bị:

- 1 nắm vỏ bưởi

- 1 quả bí đao

- 100ml mật ong

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch vỏ bưởi, bỏ vỏ bí đao và thái nhỏ;

Bước 2: Cho bưởi, bí đao và một ít nước vào đun khoảng 5 tiếng, lấy phần cốt đặt sánh;

Bước 3: Cho thêm mật ong và đun nhỏ lửa trong vòng 2 tiếng;

Bước 4: Tắt bếp, để nguội, sau đó cho vào lọ thủy tinh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

Cách sử dụng: Sau khi rửa mặt sạch bằng nước muối hay sữa rửa mặt phù hợp. Bạn thoa hỗn hợp vỏ bưởi, bí đao lên mặt, masage nhẹ trong 15 phút sau đó thư giãn 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Vỏ bưởi vốn có tính chống oxy hóa cao nên khi kết hợp với bí đao tạo thành một hỗn hợp trị mụn đầu đen và mụn viêm hiệu quả. Áp dụng công thức này 3 lần mỗi tuần sẽ thấy da không chỉ sạch mụn mà còn sáng khỏe tự nhiên.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tri-nam-hieu-qua-chi-bang-cach-su-dung-vo-buoi-28429.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tri-nam-hieu-qua-chi-bang-cach-su-dung-vo-buoi/20210511101422345)

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Theo y học hiện đại, tàn nhang là do những rối loạn về nội tiết và các yếu tố gây căng thẳng thần kinh tạo nên.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Lá trầu không không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp trị nám, tàn nhang một cách nhanh chóng.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tàn nhang là do tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời hoặc phong tà xâm nhập, nguyên nhân bên trong thì liên quan nhiều với thận thủy bất túc
  • Tàn nhang là một bệnh da liễu thuộc vùng mặt, hay gặp ở phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh và nam giới giai đoạn trung lão niên. Ngoài ra còn gặp ở những người bị bệnh gan mật và một số bệnh mạn tính khác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY