Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chẩn đoán suy tim

Ứng dụng hữu ích của trí tuệ nhân tạo trong y học là dùng mô hình học máy để xác định mức độ nghiêm trọng của phù nề phổi, dấu hiệu cảnh báo sớm sức khỏe tim.

Các chuyên gia ở phòng thí nghiệm khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo thuộc viện công nghệ mit mỹ (csail) đã phát triển một mô hình học máy (machine learning) có thể xác định mức độ nghiêm trọng của phù nề phổi trên ảnh chụp x quang giúp xác định chất lỏng dư trong phổi. đây là “hàn thử biểu” hiển thị sức khỏe tim mạch ở thang điểm từ 0 (tốt) cho đến mức 3 (rất xấu).

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ chẩn đoán suy tim thông qua mức độ phù phổiTrí tuệ nhân tạo hỗ trợ chẩn đoán suy tim thông qua mức độ phù phổi.

Tại mỹ, cứ 8 ca Tu vong thì 1 ca có nguyên nhân liên quan đến suy tim. một trong những dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của suy tim cấp là chất lỏng dư trong phổi cao (phù phổi). qua thử nghiệm bằng thuật toán này cho thấy, hệ thống máy học đã chẩn đoán chính xác 90% các trường hợp nặng cấp 3.

Tiến sĩ Geeticka Chauhan, đồng tác giả nghiên cứu cho hay, mô hình nói trên có thể biến cả hình ảnh và văn bản thành một con số đại diện từ 0 đến 3, dựa vào đó bác sĩ sớm biết được phù nề, giúp bác sĩ kiểm soát không chỉ các vấn đề tim cấp tính mà còn các tình trạng nhiễm trùng khác như nhiễm trùng máu và suy thận bởi chúng có liên quan mật thiết đến phù nề.

Ngọc Anh

(MIT-10/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tri-tue-nhan-tao-ho-tro-chan-doan-suy-tim--n181243.html)

Tin cùng nội dung

  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY