Kinh tế xã hội hôm nay

Triển khai Quy chế phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2020

(Tổ quốc) - Ngày 24/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có Quyết định số 904/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Kế hoạch Triển khai Quy chế phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2020.

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Vụ Gia đình chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện Kế hoạch Triển khai "Quy chế phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình" năm 2020.

Mục đích việc ban hành Kế hoạch nhằm tổ chức các hoạt động phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình ở cấp Trung ương và hướng dẫn thực hiện các hoạt động phối hợp liên ngành tại địa phương nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo hoạt động ở cấp Trung ương sẽ bao gồm: Xây dựng kế hoạch triển khai Quy chế; tổ chức các cuộc họp liên ngành ở cấp Trung ương về công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành theo phương thức lồng ghép với hoạt động kiểm tra, giám sát địa phương về công tác gia đình năm 2020 tại các địa phương (Có kế hoạch riêng).

Hướng dẫn địa phương và phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức đoàn thể ở Trung ương thực hiện hoạt động truyền thông trong "Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình"; Triền khai Chỉ thị số 08/CT-TTG ngày 04 tháng 2 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình; Tổng kết, đánh giá việc thực hiện "Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020".

Hoạt động tại địa phương: Xây dựng kế hoạch, triển khai Quy chế phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương; xây dựng chương trình phối hợp liên ngành theo hướng dẫn của Bộ ngành, tổ chức đoàn thể Trung ương và thực tế tại địa phương; Phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông trọng điểm, chiến dịch truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương; Tổ chức kiểm tra liên ngành về công tác phòng, chống bạo lực gia đình tại đại phương, chú trọng phối hợp thực hiện hiệu quả các mô hình tại cơ sở; Chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả "Bộ chỉ số theo dõi và đánh giá việc thực hiện Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020"; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình của địa phương theo quy định.

Bộ VHTTDL yêu cầu các hoạt động phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình được thực hiện trên cơ sở tiết kiệm, nghiêm túc, đúng quy định hiện hành và đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Quy chế phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình.

>> Triển khai "Quy chế phối hợp liên ngành về phòng, chống bạo lực gia đình" năm 2020

Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/trien-khai-quy-che-phoi-hop-lien-nganh-ve-phong-chong-bao-luc-gia-dinh-nam-2020-20200325095943921.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Trái ngược với những thực phẩm kỵ nhau, có nhiều món ăn phối hợp với nhau tốt cho sức khỏe và giúp phòng ngừa bệnh tật…
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY