Tin tức hôm nay

Tin tức

Triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại các địa phương

Sáng 27-4, Sở Y tế tỉnh Thái Bình ban hành cụ thể kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 cho các đối tượng ưu tiên đã qua phân loại, sàng lọc kỹ lưỡng thời gian vừa qua trên địa bàn.

Đối tượng được ưu tiên tiêm đợt đầu, gồm: Người làm trong cơ sở y tế (ưu tiên người làm trực tiếp, thường xuyên như khám, cách ly, điều trị người bệnh/nghi bệnh Covid-19; điều tra dịch tễ, truy vết; lấy mẫu, làm mẫu xét nghiệm; vệ sinh khử khuẩn…; tiêm chủng vaccine, chốt kiểm dịch).

Các đối tượng ưu tiên khác là thành viên ban chỉ đạo chống dịch cấp xã; người làm việc ở các khu cách ly tập trung; thành viên tổ truy vết; người tham gia điều tra dịch tễ; tổ covid-19 dựa vào cộng đồng; tình nguyện viên; phóng viên; lực lượng công an, quân đội tham gia phòng, chống dịch và một số cán bộ khác trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

Thời gian tổ chức tiêm phòng vaccine covid-19 bắt đầu từ sáng 28-4 và kết thúc vào ngày 14-5. tỉnh thái bình sẽ tiêm thí điểm, làm mẫu tại bệnh viện đa khoa tỉnh vào sáng 29-4, dưới sự chỉ đạo, chứng kiến của đại diện bộ y tế, tỉnh ủy, hđnd và ubnd tỉnh; ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh, huyện, thành phố và tham gia học tập, rút kinh nghiệm của các đơn vị y tế thực hiện tiêm chủng vaccine covid-19.

Bắt đầu từ ngày 29-4, triển khai tiêm tại một số đơn vị y tế tuyến tỉnh, Ban Bảo vệ sức khỏe tỉnh…

Từ ngày 4-5, triển khai tại các điểm tiêm còn lại thuộc tuyến tỉnh và các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thành phố.

Từ ngày 5-5, triển khai tiêm tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn do ban chỉ đạo các huyện, thành phố lựa chọn, không quá 10 điểm tiêm chủng/ngày.

Đối với trạm y tế xã, phường, thị trấn không đáp ứng điều kiện nhân lực thì thành lập tổ tiêm chủng theo cụm xã, phường, thị trấn, nhưng không quá 5 xã, phường, thị trấn/cụm.

* Sáng nay, 27-4, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình triển khai tiêm mũi vaccine đầu tiên cho các đối tượng thuộc Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ.

Trước đó, Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh Quảng Bình 8.200 liều vaccine AstraZeneca phòng Covid-19. Tỉnh Quảng Bình tiến hành tiêm cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Trong hôm nay, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình tổ chức tiêm chủng tại chín điểm tiêm phòng vaccine Covid-19.

Tại các điểm tiêm chủng, ngành y tế phân công nhân viên y tế chịu trách nhiệm theo dõi, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. Người được tiêm chủng ở tại điểm tiêm để theo dõi 30 phút nhằm phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

a1.jpg -0

tiêm vaccine phòng covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại quảng bình.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình Nguyễn Đức Cường cho biết, để triển khai có hiệu quả và bảo đảm an toàn cho đợt tiêm này, ngành y tế địa phương đã tập huấn cho cán bộ tiêm chủng và hướng dẫn thực hành tiêm chủng vaccine AstraZeneca phòng Covid-19.

“Có sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức các điểm tiêm, bảo đảm an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tại mỗi điểm tiêm chủng, chúng tôi tổ chức tiêm không quá 100 người đối với mỗi bàn tiêm trong một ngày. Các đối tượng sau khi tiêm tự theo dõi sức khỏe, có vấn đề gì sẽ liên hệ theo số điện thoại nóng của ngành y tế”, ông Cường chia sẻ thêm.

* ngày 27-4, tỉnh bến tre triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 đợt 1 tại bốn điểm: bệnh viện nguyễn đình chiểu, bệnh viện minh đức (thành phố bến tre), bệnh viện khu vực cù lao minh (huyện mỏ cày nam) và bệnh viện khu vực ba tri (huyện ba tri).

Dự kiến, có khoảng 300 nhân viên y tế ở bốn đơn vị trên sẽ được tiêm vaccine phòng covid-19 trong ngày đầu triển khai. tại khu vực tiêm chủng bệnh viện nguyễn đình chiểu đã bố trí các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng chờ sau tiêm; bàn hướng dẫn về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí...

Triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại các địa phương -0 Điểm tiêm vaccine tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Bệnh viện cũng thành lập đội cấp cứu lưu động chịu trách nhiệm theo dõi, xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, sẵn sàng các phương tiện cấp cứu tại chỗ, hộp Thu*c cấp cứu phản vệ...

Theo kế hoạch, trong hai ngày 28 và 29-4, các Trung tâm Y tế huyện, thành phố và Trung tâm kiểm soát Bệnh tật sẽ tiến hành tiêm vaccine cho nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm tại tỉnh là người làm việc tại cơ sở y tế có nguy cơ lây nhiễm cao, người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ tuyến xã, cộng đồng, thành viên ban chỉ đạo các cấp, người làm ở các khu cách ly và đội cơ động chống dịch, đội đáp ứng nhanh.

Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh Bến Tre 8.150 liều vaccine Covid-19, trong đó, có 850 liều cho lực lượng quân đội của Tập đoàn AstraZeneca.

Chương trình tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/trien-khai-tiem-vaccine-ngua-covid-19-tai-cac-dia-phuong-643591/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY