Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Triển khai ứng dụng bảo hiểm xã hội số

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đưa ứng dụng VssID vào hoạt động từ ngày 16/11 trên nền tảng thiết bị di động.

Vssid - bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành bảo hiểm xã hội việt nam. ứng dụng cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (bhxh), bhyt; tra cứu các thông tin: mã số bhxh, cơ quan bhxh, cơ sở khám chữa bệnh bhyt, các điểm thu, đại lý thu bhxh tự nguyện, bhyt hộ gia đình.

Ứng dụng vssid triển khai trên hệ điều hành android, ios. ảnh: bhxh việt nam.

Đồng thời, ứng dụng vssid còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách bhxh, bhyt, bảo hiểm thất nghiệp (bhtn) giúp người sử dụng nắm bắt các chính sách an sinh của đảng, nhà nước.

Phát biểu tại lễ công bố triển khai ứng dụng, thủ tướng nguyễn xuân phúc cho rằng, đây là một bước tiến mạnh trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của ngành bảo hiểm xã hội việt nam. mô hình này cần nhân rộng, phổ biến tới người dân để thay giấy bằng hình thức điện tử.

Thủ tướng chính phủ nguyễn xuân phúc phát biểu tại buổi lễ công bố ứng dụng vssid - bảo hiểm xã hội số. ảnh: bhxh việt nam.

"bằng việc cung cấp ứng dụng này, bảo hiểm xã hội việt nam thể hiện tinh thần tiên phong trong nỗ lực tạo thuận lợi cho người dân. tôi tin rằng đây là nguồn cảm hứng lớn cho các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới", thủ tướng nguyễn xuân phúc phát biểu.

Thủ tướng nhấn mạnh, ngành cần đảm bảo an toàn, an ninh mạng, bảo mật thông tin cho ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động, các nền tảng công nghệ khác. đồng thời, bảo đảm sự hoạt động ổn định cho ứng dụng trong nỗ lực chuyển đổi số, ưu tiên cho bảo vệ thông tin cá nhân của người tham gia bhxh.

Lễ công bố ứng dụng "vssid - bảo hiểm xã hội số" thu hút đông đảo người dân tham dự. ảnh: bhxh việt nam.

Ông nguyễn thế mạnh - tổng giám đốc bảo hiểm xã hội việt nam khẳng định, việc triển khai ứng dụng vssid là một bước đi quan trọng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành theo tinh thần chỉ đạo của thủ tướng chính phủ. những ngày qua, tình trạng bão lũ tại các tỉnh miền trung - tây nguyên gây thiệt nghiêm trọng về người, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của hàng triệu người dân, để kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, bảo hiểm xã hội việt nam phối hợp với bộ y tế triển khai thực hiện thí điểm tại 10 tỉnh sử dụng hình ảnh thẻ bhyt trong ứng dụng vssid để khám chữa bệnh tại các cở sở.

Trong thời gian tới, bảo hiểm xã hội việt nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai tích hợp các dịch vụ công, tiện ích thanh toán trực tuyến dành cho cá nhân trên ứng dụng vssid, giúp người dân thực hiện các giao dịch với cơ quan bhxh mọi lúc, mọi nơi.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trien-khai-ung-dung-bao-hiem-xa-hoi-so-4192788.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY