Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Triển lãm Mùa xuân đại thắng: Trưng bày gần 300 tài liệu, hình ảnh và hiện vật

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong mắt ai” tại Grand Vista Hanoi của nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh

Triển lãm do Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 7, Cục Chính trị Binh chủng Đặc công tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975–30/4/2020).

Theo đó, triển lãm giới thiệu gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu về chủ trương, quyết tâm của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam. Triển lãm gồm 3 phần: Tiến về Sài Gòn, Sức mạnh lòng dân, Âm vang mùa xuân đại thắng.

Mở đầu: Giới thiệu một số hình ảnh, hiện vật giới thiệu chủ trương, quyết tâm mở cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương.

Phần 1 - Tiến về Sài Gòn: Trưng bày những hình ảnh, hiện vật tiêu biểu phản ánh sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng Tư lệnh; nỗ lực và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975 qua các chiến dịch tiêu biểu như: Chiến dịch Tây Nguyên, Chiến dịch Huế - Đà Nẵng và kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh.

Phần 2 - Sức mạnh lòng dân: Trưng bày những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu, phản ánh sức mạnh tinh thần, sức mạnh của quần chúng nhân dân, nghệ thuật toàn dân đánh giặc diễn ra ở các địa phương từ nông thôn, thành thị, rừng núi và đồng bằng trong địa bàn tác chiến chiến dịch, tạo thành sức mạnh vô địch trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975.

Phần 3 - Âm vang Mùa Xuân đại thắng: Trưng bày những hình ảnh, tài liệu, hiện vật về thành tựu xây dựng và phát triển của quân và dân thành phố Hồ Chí Minh sau 45 năm phát triển và hội nhập, trở thành thành phố năng động, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng xây dựng đường lối đổi mới đất nước…

Phát biểu tại triển lãm, Trung tá Nguyễn Thành Lê - Phó Giám đốc Bảo làng Lịch sử Quân sự Việt Nam - cho biết: Triển lãm "Mùa xuân đại thắng" là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; là sự tri ân, tôn vinh những chiến công vĩ đại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và quân đội, của lớp lớp các thế hệ cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân cả nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Thông qua triển lãm, giúp công chúng và thế hệ trẻ hiểu về truyền thống đánh giặc giữ nước, lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam, từ đó xây dựng ý chí quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu hai bảo vật quốc gia là: Sổ trực ban tác chiến Chiến dịch Hồ Chí Minh và tấm bản đồ quyết tâm Chiến dịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn có quốc kỳ của Chi bộ xã Tịnh Khê, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi sử dụng trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy giành chính quyền Quảng Ngãi; bản nhạc và lời bài hát “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” của nhạc sĩ Phạm Tuyên vang lên đúng thời khắc miền Nam hoàn toàn giải phóng...

Được biết, triển lãm ảnh "Mùa xuân Đại thắng" sẽ kéo dài đến tháng 8/2020.

BV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trien-lam-mua-xuan-dai-thang-trung-bay-gan-300-tai-lieu-hinh-anh-va-hien-vat-post77887.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong mùa xuân ấm áp, sức khỏe và sinh khí trong cơ thể như được hồi sinh. Mùa xuân là mùa của yêu thương, lòng người phơi phới, sức xuân căng tràn.
  • Bệnh viêm kết mạc mùa xuân xảy ra trên những bệnh nhân có cơ địa dị ứng, có thể có liên quan tới các tác nhân gây dị ứng bay trong không khí như phấn hoa,
  • Hình ảnh thai nhi đặt tay lên cằm cho thấy mẹ của bé đang chịu áp lực về tâm lý.
  • Phép dưỡng sinh nói chung và dưỡng sinh ẩm thực nói riêng là một trong những di sản quý giá của y học cổ truyền phương Đông.
  • Do sức khỏe yếu, khả năng thích nghi kém nên người cao tuổi rất dễ viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí viêm phổi cấp tính.
  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Mùa xuân khí trời ấm áp được coi là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở. Theo học thuyết ngũ hành, mùa xuân thuộc mộc ở phương Ðông,...
  • Cứ đến mùa xuân là tôi thường bị ngứa ở nhiều vùng da trên cơ thể. Như vậy là tôi bị bệnh gì, thưa bác sĩ? Cách phòng chữa thế nào?
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY