Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Triều Tiên có trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là người đào tẩu sang Hàn Quốc, trở về thành phố Kaesong của CHDCND Triều Tiên vào ngày 19.7.

Hãng KCNA cho biết cá nhân này đã được cách ly nghiêm ngặt sau khi xét nghiệm cơ quan hô hấp trên và máu cho kết quả đáng ngờ. Cơ quan chức năng cũng tiến hành truy vết người tiếp xúc, kiểm tra người từng ở Kaesong trong vòng 5 ngày qua.

Vụ việc Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên phải tổ chức họp khẩn. Tại cuộc họp nhà lãnh đạo Kim quyết định phong tỏa hoàn toàn Kaesong, tuyên bố áp dụng thống khẩn cấp tối đa đồng thời đưa ra cảnh báo cấp cao nhất. Ông còn ra lệnh điều tra lực lượng biên giới vì canh gác lỏng lẻo để lọt trường hợp nghi nhiễm, từ đó tiến hành xử phạt nghiêm khắc.

Kích hoạt hệ thống khẩn cấp quốc gia ngay từ đầu tháng 1, Triều Tiên thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như đóng cửa biên giới, tăng cường cách ly người nhập cảnh lẫn người dân ở khu vực biên giới,… Đến nay quốc gia Đông Bắc Á vẫn chưa báo cáo ca nhiễm COVID-19 nào.

Trong khi đó, nước láng giềng Hàn Quốc đang hứng chịu làn sóng dịch bệnh thứ hai. Mức tăng ca nhiễm của nước này hôm 25.7 cao hơn 100, nâng tổng số người mắc lên 14.092.

Cẩm Bình (theo Yonhap News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/trieu-tien-co-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-141484.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 hàn quốc triều tiên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY