Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Trời lạnh, da khô dễ biến chứng

Mùa đông, trời lạnh và khô, da tôi khô và nứt nẻ. Tình trạng da khô dễ gây biến chứng nào?

Lê Thu (Hà Nội)

Da khô ở mọi mức độ luôn luôn là vấn đề đối với thẩm mỹ. da khô không được bảo vệ tốt nên dễ bị kích ứng, dễ bị tác dụng của các tia bức xạ mặt trời, của môi trường, hóa chất tiếp xúc... nhanh chóng nhăn nám và lão hóa sớm. da khô dễ bị viêm và có nguy cơ trở thành viêm da mạn tính với nhiều biến chứng. các vấn đề về da khô bắt đầu bằng những triệu chứng nhẹ nhàng chỉ gây mất thẩm mỹ như thô, sần, kém mịn màng, lớp nhăn nông trên bề mặt da, da đỏ và mỏng. bề mặt da khô không thực hiện tốt chức năng bảo vệ da, da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng và viêm nhiễm, nhăn nheo, nám và sớm lão hóa, chảy xệ.

Những triệu chứng da khô tăng nặng: da rất thô ráp, không còn trơn mượt; da nhăn, co lại do mất nước, da khô và đỏ; ngứa da, đôi khi ngứa dữ dội, ngứa ảnh hưởng đến giấc ngủ; bong tróc da nhẹ, bong tróc da từng mảng, bong da nghiêm trọng; nứt da, nứt sâu có thể chảy máu trong trường hợp nghiêm trọng; đau thắt da đặc biệt là sau khi tắm hoặc bơi; có vết loét mở hoặc nhiễm trùng từ gãi; khô da khu vực rộng lớn hoặc lột da; mụn trứng cá, mụn nặng nề; tàn nhang, nám, nám sâu, nám vùng rộng lớn...

Khi thấy có những biểu hiện của da khô tăng nặng thì nên đi khám để được tư vấn cách chăm sóc, chữa trị đúng cách.

BS. Minh Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/troi-lanh-da-kho-de-bien-chung-n185198.html)
Từ khóa: da khô

Chủ đề liên quan:

da khô

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, thời tiết hanh khô, nhiệt độ, độ ẩm xuống thấp là nguyên nhân khiến cho da bị mất nước, dẫn tới khô và nứt nẻ, gây đau, khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ.
  • Khi thời tiết trở lạnh và khô vào mùa đông, là thời điểm đặc biệt quan trọng để giữ cho làn da của bạn ẩm mịn.
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính, kéo dài, hay tái phát. Bệnh có thể xảy ra bất kỳ vị trí nào ở da trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở vùng mặt và tay – chân,
  • Tẩy tế bào Ch?t giúp da bạn đẹp hơn, làm sạch chất bẩn khỏi lỗ chân lông, mang lại cho da vẻ rạng rỡ khó tin.
  • Cứ vào mùa thu đông hanh khô, da tay, đùi, chân của em bị khô, ngứa gãi thì có vảy trắng, khiến em mất tự tin. Xin bác sĩ cho biết cách chữa.
  • Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau để có được làn da khỏe đẹp. Sử dụng phương pháp chăm sóc da thích hợp rất quan trọng đối với mỗi loại da.
  • Bạn muốn có làn da mịn màng, hồng hào, giàu tính đàn hồi thì phải coi trọng việc điều chỉnh ăn uống điều dưỡng, để đạt bổ dưỡng bên trong, đẹp bên ngoài.
  • Da cháu thuộc dạng da khô, mùa đông nhất là thời tiết hanh khô, cháu có cảm giác rát mặt, môi.
  • Vào mùa thu đông, không khí lạnh, khô, lấy mất các thành phần nuôi dưỡng da tự nhiên của bé, khiến da bé khô, nẻ. Hiện tượng này tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu cho bé, để lâu có thể gây nên các chứng bệnh khác cho da. Vậy phải làm gì để da bé không bị khô?
  • Chứng tân dịch hư tổn ở người cao tuổi do tuổi cao công năng của tạng phủ bị suy thoái làm cho sự sinh trưởng, phân bố, bài tiết của tân dịch không bình thường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY