Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Khắc phục da khô mùa hanh

Cứ vào mùa thu đông hanh khô, da tay, đùi, chân của em bị khô, ngứa gãi thì có vảy trắng, khiến em mất tự tin. Xin bác sĩ cho biết cách chữa.
Nguyễn Thị Hằng (Lạng Sơn)

da khô là một tình trạng phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ ai, xảy ra khi da mất quá nhiều nước hay chất dầu của da. Có rất nhiều nguyên nhân có thể làm cho da trở nên khô như: tuổi càng cao da trở nên mỏng và khô hơn, thời tiết khô lạnh khiến da khô, nhất là những người làm công việc phải tiếp xúc với nước cả ngày như y tá, thợ làm tóc, những người mắc bệnh về da (viêm da cơ địa, vảy nến, da vảy cá...) khiến cho da khô hơn.

Vì vậy, để phòng da khô nguyên tắc chung về chăm sóc như sau: Không nên tắm nước nóng vì sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, mùa đông chỉ dùng nước ấm. Nên tắm trong khoảng 5-10 phút và không nên tắm nhiều hơn một lần mỗi ngày. Sau khi tắm cần sử dụng chất giữ ẩm ngay, lúc đó da vẫn còn ẩm ướt. Nên dùng xà phòng dịu nhẹ, không có hương liệu hoặc dùng các chất làm sạch thay thế xà phòng mà có tính giữ ẩm. Tránh dùng các sản phẩm chăm sóc da chứa cồn. Khi thời tiết lạnh nên có trang phục đủ ấm, mang khăn choàng cổ và đeo găng để giữ cho môi và 2 bàn tay không bị khô, nứt nẻ.

Sau khi áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng khô da không thuyên giảm cần đến phòng khám chuyên khoa da để bác sĩ khám, chẩn đoán và đưa ra điều trị thích hợp.

Bác sĩ Nguyễn Trọng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khac-phuc-da-kho-mua-hanh-21676.html)
Từ khóa: da khô

Chủ đề liên quan:

da khô

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc sống công nghiệp hoá, hiện đại hoá, với sự đô thị hoá một cách nhanh chóng hiện nay, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Người ta nói “nhất dáng, nhì da”.
  • Mùa đông, thời tiết hanh khô, nhiệt độ, độ ẩm xuống thấp là nguyên nhân khiến cho da bị mất nước, dẫn tới khô và nứt nẻ, gây đau, khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ.
  • Khi thời tiết trở lạnh và khô vào mùa đông, là thời điểm đặc biệt quan trọng để giữ cho làn da của bạn ẩm mịn.
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính, kéo dài, hay tái phát. Bệnh có thể xảy ra bất kỳ vị trí nào ở da trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở vùng mặt và tay – chân,
  • Tẩy tế bào Ch?t giúp da bạn đẹp hơn, làm sạch chất bẩn khỏi lỗ chân lông, mang lại cho da vẻ rạng rỡ khó tin.
  • Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau để có được làn da khỏe đẹp. Sử dụng phương pháp chăm sóc da thích hợp rất quan trọng đối với mỗi loại da.
  • Bạn muốn có làn da mịn màng, hồng hào, giàu tính đàn hồi thì phải coi trọng việc điều chỉnh ăn uống điều dưỡng, để đạt bổ dưỡng bên trong, đẹp bên ngoài.
  • Da cháu thuộc dạng da khô, mùa đông nhất là thời tiết hanh khô, cháu có cảm giác rát mặt, môi.
  • Vào mùa thu đông, không khí lạnh, khô, lấy mất các thành phần nuôi dưỡng da tự nhiên của bé, khiến da bé khô, nẻ. Hiện tượng này tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu cho bé, để lâu có thể gây nên các chứng bệnh khác cho da. Vậy phải làm gì để da bé không bị khô?
  • Chứng tân dịch hư tổn ở người cao tuổi do tuổi cao công năng của tạng phủ bị suy thoái làm cho sự sinh trưởng, phân bố, bài tiết của tân dịch không bình thường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY