Dinh dưỡng hôm nay

Trời se lạnh chế nồi ba chỉ bò nấu rau củ hầm, cả nhà ăn bay mâm cơm

Mọi người vẫn nghĩ ba chỉ bò thường chỉ dùng để nướng, chiên hay nhúng lẩu. Tuy nhiên, tạm quên những cách xử lý mất thời gian đó đi, bởi sử dụng loại thịt này để nấu món bò cùng rau củ vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 250gr ba chỉ bò, 2 quả cà chua, 1 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, ¼ củ hành tây, 3 thìa tương cà, gia vị.

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Cà chua rửa sạch, thái miếng. Cà rốt, khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, cắt mỏng thành dạng sợi.

Bước 2:

Cho chút dầu vào chảo, đổ hành tây thái sợi vào phi thơm. Đổ cà chua vào xào cho ra bột. Nêm nếm cùng chút gia vị, dầu hào cho cà chua có vị đậm đà.

Cho phần cà chua vừa xào,nước nóng, cà rốt, khoai tây cùng 3 thìa tương cà vào nồi cơm điện, nêm nếm vừa ăn, để ở chế độ nấu cơm trong 30 phút.

Bước 3: Chuẩn bị thịt bò

Trong lúc nấu canh, lấy ra, dùng khăn mềm hoặc giấy thấm khô, để riêng.

Bước 4: Thả thịt bò

Sau 30 phút, mở nồi cơm điện, cho thịt bò vào và nhấn lại một lần nữa, đến khi nước sôi, là bạn đã hoàn thành món ăn.

Chúc các bạn thành công!

Theo Lam Ngọc/Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/troi-se-lanh-che-noi-ba-chi-bo-nau-rau-cu-ham-ca-nha-an-bay-mam-com/20201011082243708)

Tin cùng nội dung

  • Các loại củ, quả là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời nhất. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng dưới đây, hãy lưu ý các loại quả này nhé.
  • Tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng làm vị Thu*c chữa bệnh, rẻ, hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Sự kết hợp kỳ lạ của thịt và mít trong món mít chín nhồi thịt hấp đem lại những trải nghiệm vị giác thú vị, vô cùng đặc sắc.
  • Thịt là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của gia đình. Tuy vậy, thịt thường có mùi hôi khiến các món ăn kém đi phần hấp dẫn và ngon miệng.
  • Theo Đông y, lươn (thiên ngư) có vị ngọt, tính ấm, không độc, tác dụng bổ gan, tỳ, thận, thích hợp với thể trạng nhiệt, rất tốt cho người gầy yếu, xanh xao, phụ nữ sau khi sinh bị suy nhược, khí huyết không điều hòa.
  • Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị Thu*c an thần, làm ngủ ngon giấc,
  • Cùng ngắm nhìn những loại trái cây, rau củ mà ta vẫn ăn hàng ngày dưới một góc nhìn được phóng đại gấp hàng trăm nghìn lần.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY