Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Trong dịp nghỉ Tết nguyên đán, bác sĩ chỉ ra 6 mẹo để phòng ngừa virus corona và viêm phổi cấp

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết nguyên đán, trong kỳ nghỉ này, làm thế nà để ngăn ngừa viêm phổi cấp tính do virus corona lây lan từ Trung Quốc?

Trong bối cảnh dịch tính đang xảy ra, chúng ta cần phải tăng cường bảo vệ sức khỏe, khi ra ngoài kiến nghị một vài điểm sau:

1. nếu có thể, cố gắng chọn những nơi có lưu thông không khí, tránh những nơi công cộng đông người, không khí không lưu thông. ra ngoài, có thể bằng việc đeo khẩu trang y tế, cố gắng chuẩn bị thêm vài chiếc khẩu trang bên mình, để thay thế kịp thời khi phải đi trên đường trong thời gian dài.

Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài là một biện pháp phòng ngừa khẩn cấp

2. Cố gắng tránh tiếp xúc gần với bất kỳ ai có triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm, khi bạn nghe thấy tiếng ho, hãy cố gắng tránh xa, vào thời điểm này phóng tránh là một điều vô cùng quan trọng.

3. nếu thuận tiện, có thể đem theo một chai nước khoáng dự phòng, uống nhiều nước có thể cải thiện chất lượng cuộc sống trong chuyến đi, đồng thời hoạt động để tránh ngồi quá nhiều dẫn đến lưu lượng máu tĩnh mạch không thông suốt. chú ý, nước khi mang theo nhất định phải có nắp, nước bị nhiễm khuẩn.

4. Mang theo khăn giấy ướt, rửa tay thường xuyên trong chuyến đi. Rửa tay sau khi tiếp xúc với thực phẩm sống và chín. Rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi chạm vào động vật và các sản phẩm động vật. Sau khi ho hoặc hắt hơi, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay có cồn.

5. Mang theo một chiếc áo khoác. Có thể cởi áo khoác khi nhiệt độ cao trong xe, trong nhà, nhưng bên ngoài trời thường lạnh. Hãy chú ý kịp thời mặc áo khoác để tránh bị nhiễm lạnh, tránh khả năng miễn dịch trong cơ thể bị suy giảm.

6. Chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, bệnh từ miệng mà ra, do đó cần tránh tiếp xúc với động vật hoang dã hoặc động vật trong trang trại. Càng phải tránh tiếp xúc với động vật bị bệnh và thịt hư hỏng. Thịt phải được nấu chín kỹ và xử lý đúng cách trong quá trình chuẩn bị thực phẩm để an toàn khi ăn.

Nói tóm lại, năm mới sắp tới, thời điểm các coronavirus mới đang hoành hành. Điều này đòi hỏi phải nâng cao nhận thức về vệ sinh và sức khỏe trong dịp nghỉ Tế. Nếu bạn có các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, ho khan hoặc khó thở, kiến nghị đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị.

Hà Vũ (dịch theo Sohu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/trong-dip-nghi-tet-nguyen-dan-bac-si-chi-ra-6-meo-de-phong-ngua-virus-corona-va-viem-phoi-cap-611132.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY