Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Trồng răng Implant giá rẻ có tốt không?

Trồng răng Implant là phương án phục hình được ưa chuộng trên thế giới. Tại Việt Nam, một trong những yếu tố khiến nhiều người còn do dự chính là chi phí cao, bởi kỹ thuật này đòi hỏi công nghệ tiên tiến và bác sĩ có tay nghề cao.

 

So với 2 phương án truyền thống là hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ, phương án trồng răng implant có chi phí ban đầu cao nhưng lại mang tính hiệu quả về mặt chức năng, thẩm mỹ đều vượt trội hơn hẳn và chỉ cần trồng 1 lần có thể dụng lâu dài. xét về mặt thời gian, trồng răng implant là phương án hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Lý giải phương án trồng răng implant có chi phí ban đầu cao có 3 yếu tố: trụ implant - được cấu tạo từ titanium tương thích sinh học với cơ thể con người, giúp trụ implant có thể nằm trong cơ thể mà không bị đào thải. do đó, chi phí trụ tương đối cao; bác sĩ cấy ghép implant -  cấy ghép implant là kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề, trình độ chuyên môn cao, rất ít bác sĩ tại việt nam hiện nay thực hiện được phương án này, thường các bác sĩ cấy ghép implant phải được đào tạo từ nước ngoài.

Trồng răng Implant giá rẻ có tốt không?
Bác sĩ cấy ghép Implant phải có tay nghề cao

Và cuối cùng, công nghệ cấy ghép implant - trang thiết bị sử dụng trong phương pháp trồng răng implant phải là trang thiết bị hiện đại và 100% được chuyển giao trực tiếp từ mỹ và châu âu.

Theo ts.bs nguyễn hiếu tùng - gđ nha khoa i-dent, người có nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu implant tại pháp, tất cả loại trụ implant muốn sử dụng đều phải được nhập khẩu chính hãng từ mỹ, châu âu hoặc hàn quốc. các loại trụ implant này phải được kiểm nghiệm chất lượng và có chứng nhận như fda mỹ, ce châu âu, và được sở y tế cấp phép sử dụng.

Chi phí mỗi trụ implant này giao động từ 13 - 40 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng riêng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tự vấn lựa chọn loại trụ phù hợp. trụ implant được thiết kế từ titanium càng tinh khiết, khả năng chịu lực, chịu nhiệt, tích hợp xương càng tốt thì giá thành càng cao. ngoài ra, giá trụ implant còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố thương hiệu.

Ví dụ như bệnh nhân mất răng, tình trạng xương hàm tốt có thể cấy các dòng implant tầm trung như dentium hàn quốc hoặc mỹ (13 - đến 20 triệu), trong trường hợp tiêu xương nặng hoặc muốn rút ngắn thời gian phục hình có thể chọn trụ implant mis c1 đức hoặc straumann thụy sỹ (24 - 35 triệu). đặc biệt, trong trường hợp phục hình toàn hàm all on 4, 6, bắt buộc phải sử dụng các dòng trụ cao cấp như straumann, nobel biocare, mis c1.

Trồng răng Implant giá rẻ có tốt không?

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/trong-rang-implant-gia-re-co-tot-khong-695822.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY