Tin tức hôm nay

Tin tức

Trưa 3/10, Hà Nội không có ca Covid-19 mới

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trưa 3/10, trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 mới.

Cộng dồn số ca F0 tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 29/4) là 4.001 ca. Trong đó, ngoài cộng đồng là 1.603 ca, đã được cách ly là 2.398 ca.

Liên qua đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Việt - Đức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có công văn gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã về việc xử trí với người liên quan.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn thành phố, CDC Hà Nội đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe với các trường hợp đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại Bệnh viện, từ ngày 15 đến 30-9.

Bên cạnh đó, điều tra xác minh, nếu có đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại phòng, khoa, tầng điều trị có bệnh nhân dương tính (hiện tại là tầng 7, tầng 8 tòa nhà D) hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần; nếu có biểu hiện: Ho, sốt, khó thở hoặc có bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi mắc Covid-19; với các trường hợp còn lại cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm (RT-PCR mẫu gộp que).

Tại buổi họp Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 với các cơ quan liên quan diễn ra chiều 2/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định, thành phố vẫn phải đối mặt với nguy cơ lây lan dịch bệnh, trong đó có chùm ca bệnh liên quan Bệnh viện Việt - Đức.

    Sáng 3/10, Hà Nội ghi nhận 4 ca Covid-19 trong khu cách ly

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/trua-3-10-ha-noi-khong-co-ca-covid-19-moi-667786/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY