Dinh dưỡng hôm nay

Trực tuyến Đưa trường học đến thí sinh: Chuẩn bị gì cho mùa thi 2020?

(MangYTe) - Trong khuôn khổ chương trình Đưa trường học đến thí sinh lần thứ 19-2020 do báo Người Lao Động phối hợp với Đài truyền hình TP HCM (HTV) tổ chức, vào lúc 9 giờ sáng nay 9-4, chương trình sẽ được tường thuật trực tuyến trên Báo Người Lao Động điện tử.

Khách mời tham dự chương trình và trực tiếp trả lời thắc mắc của học sinh, phụ huynh hôm nay có:

-TS Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc ĐHQG TP HCM

- Cô Vũ Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP HCM)

- PGS-TS Nguyễn Ngọc Anh Thư, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Tài chính - Marketing

- ThS Nguyễn Quỳnh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành;

Dẫn chương trình: ThS tâm lý Phan Trịnh Hoàng Dạ Thy.

MC Dạ Thy trong chương trình Đưa trường học đến thí sinh 2016 tại tỉnh Gia Lai

Các chương trình sẽ cập nhật thông tin mới nhất về thi và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2020; những thay đổi về thi cử trước diễn biến của dịch bệnh Covid 19, đánh giá những tác động có thể ảnh hưởng đến thí sinh khi lịch thi thay đổi; nhận định về đề thi minh họa THPT quốc gia mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố.

Các chuyên gia cũng sẽ phân tích về xu hướng chọn ngành, chọn nghề thời gian qua; cũng như giúp các có thông tin định hướng về chọn ngành, chọn trường để cơ hội trúng tuyển cao.

Bên cạnh đó, các khách mời sẽ là trả lời thắc mắc của học sinh về ôn thi trực tuyến; sự chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng làm bài, tâm lý, sức khỏe trước mùa thi để các em tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2020 và xét tuyển ĐH, CĐ…

Chương trình :Đưa trường học đến thí sinh" lần thứ 19-2020 sẽ được Đài truyền hình TP HCM (HTV) thu và phát sóng trên kênh HTV Key vào thứ bảy (khung giờ: 11 giờ - 12 giờ) và phát lại vào chủ nhật (khung giờ: 9 giờ - 10 giờ) trong 6 tuần liên tiếp, kể từ ngày 11-4. Mời bạn đọc đón xem.

Chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" lần thứ 19-2020 được tài trợ chính bởi Công ty CP Phân bón Bình Điền cùng các nhà tài trợ: Tập đoàn Vingroup - Công ty CP, Công ty CP Vinamit, Sun World Bà Nà Hills, Công ty CP Xe khách Phương Trang Futa BusLines và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Học sinh, phụ huynh có câu hỏi có thể đặt trực tiếp ở phần comment dưới chân bài.

Nhóm phóng viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/truc-tuyen-dua-truong-hoc-den-thi-sinh-chuan-bi-gi-cho-mua-thi-2020-20200409084510376.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Thời gian gần đây, các xóm trọ, khu tập thể tại nội và ngoại thành TP. Hà Nội liên tục xảy ra nhiều vụ mất cắp.
  • Trường Tiểu học An Thạnh Đông C (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) xuống cấp và nguyện vọng của người dân là có ngôi trường mới để học sinh có nơi học khang trang. Thầy hiệu trưởng ngôi trường này đã hiến đất để xây dựng trường, việc làm của thầy khiến nhiều người nể phục.
  • Không chỉ lo lắng về việc chọn ngành, chọn trường thi, học sao cho hiệu quả…, việc ăn uống mùa thi cũng gây rắc rối cho nhiều học trò năm cuối.
  • Mỗi khi con cái bước vào mùa thi, cha mẹ cũng như ngồi trên đống lửa.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY