Pháp luật hôm nay

Trùm ma tuý Văn Kính Dương khai do sợ người tình Ngọc Miu ôm con đi nước ngoài nên mới đánh đập, dọa giết

Sau 5 ngày tạm hoãn phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM tiếp tục đưa bị cáo Văn Kính Dương cùng các đồng phạm ra xét xử. Văn Kính Dương đã được gia đình mời thêm 3 luật sư, trong đó có 2 người đã tham gia bào chữa cho người tình Ngọc Miu.

Trong phiên tòa sáng nay (23/7), Văn Kính Dương đồng ý cho 3 luật sư được gia đình bị cáo mời để bào chữa cho mình, riêng 1 luật sư khác được tòa án chỉ định đã bị Văn Kính Dương từ chối bào chữa.

Tham gia vào quá trình xét hỏi, nữ luật sư bào chữa cho cả Văn Kính Dương lẫn Ngọc Miu đã làm rõ hơn về mối quan hệ chung sống giữa 2 bị cáo.

Văn Kính Dương đã có 3 luật sư bào chữa sau khi xin tạm hoãn phiên tòa (hôm 17/7) để mời luật sư.

Theo nữ luật sư, tại phiên tòa trước đó (16-17/7), Văn Kính Dương khai trước tòa rằng từng đánh đập Ngọc Miu, đồng thời dọa Gi*t người tình. "Vậy lý do gì mà bị cáo dọa giết Ngọc?" - luật sư hỏi.

Văn Kính Dương cho biết bởi trong quá trình chung sống, vì sợ Ngọc Miu ôm con bỏ đi nước ngoài nên bị cáo mới dọa giết. "Ngọc muốn bỏ đi nhưng bị cáo dọa giết nên cô ấy không dám" - Dương khai.

Bị cáo Dương khai về việc đánh đập, dọa giết Ngọc Miu.

Nói về việc Ngọc mở cửa để Nguyễn Thu Huyền lấy túi đồ (M* t*y) đi, Dương cho biết là do Dương gọi điện yêu cầu Ngọc, Ngọc cũng không biết rõ về hành vi phạm tội của Dương, chỉ biết Dương có tội.

Văn Kính Dương bị xét xử 5 tội danh: Sản xuất trái phép M* t*y; Mua bán trái phép M* t*y; L*a đ*o chiếm đoạt tài sản; Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Trong khi đó, bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu, 26 tuổi) bị truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất M* t*y".

Ngọc Miu được áp giải đến tòa trong sáng 23/7.

Về mối quan hệ giữa Văn Kính Dương và người tình, theo nội dung vụ án cho biết trong một lần đến tụ điểm ăn chơi cao cấp, Dương gặp và phải lòng kiều nữ Ngọc Miu. Sau đó, cả 2 nảy sinh tình cảm và bắt đầu sống chung như vợ chồng vào năm 2014, có một con chung (SN 2016).

Quá trình chung sống với Dương, Ngọc Miu thuê căn hộ cao cấp ở quận 7 (ở cùng với Hương Giang). Đến tháng 9/2016, Ngọc đổi chỗ ở, thuê căn hộ tại quận 5. Theo Ngọc Miu cho biết tại tòa, việc thay đổi chỗ ở là do Ngọc đã có em bé, muốn kiếm một nơi rộng rãi hơn chứ không liên quan đến việc mua bán M* t*y của Dương và Giang.

Trong thời gian Giang ra Hà Nội để lo chuyện gia đình, Nguyễn Thu Huyền thường xuyên đến chỗ của Ngọc Miu để cất Thu*c lắc. Khoảng 10h ngày 6/4/2017, sau khi một đàn em bị bắt tại Hải Phòng, Dương gọi cho Ngọc kêu Huyền đem va-li đến chỗ khác giấu. Theo như Ngọc trình bày, bị cáo không hề biết bên trong có chứa M* t*y.

Hiện phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra phần xét hỏi.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/trum-ma-tuy-van-kinh-duong-khai-do-so-nguoi-tinh-ngoc-miu-om-con-di-nuoc-ngoai-nen-moi-danh-dap-doa-giet-20200723101102137.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY