Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trump tuyên bố ra đi trong hòa bình nếu không tái cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Trump bị cáo buộc nói dối mọi lúc

“chắc chắn, nếu tôi không chiến thắng, có nghĩa là tôi không thắng. các bạn sẽ vẫn phải tiếp tục và làm những việc khác”, trump chia sẻ với fox news.

Mặc dù chưa bao giờ đưa ra bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm nào cho thấy trump sẽ không rời nhiệm sở nếu bị mất chức, nhưng những bình luận của tổng thống vào thứ sáu là lần đầu tiên ông công khai cam kết như vậy.

Tuy nhiên, trump nói rằng nếu ông ấy thua thì “đó sẽ là một điều rất tồi tệ đối với đất nước chúng ta”.

Bài phỏng vấn về tương lai của trump được đưa ra trong bối cảnh ứng cử viên đảng dân chủ joe biden, đề cập đến vấn đề này trong lần xuất hiện trên truyền hình vào thứ tư.

Tại buổi phỏng vấn “the daily show”, ông biden cho rằng donald trump đang "cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử" khi ngăn cản cuộc bầu cử và phản đối bỏ phiếu qua thư.

Khi được hỏi liệu có đưa ra hình thức nào nếu ông trump từ chối rời nhiệm sở khi kết thúc nhiệm kỳ, ông biden cho biết sẽ áp dụng quân đội để thực hiện điều này.

“tôi chắc chắn rằng các binh sĩ sẽ hộ tống ông ta ra khỏi nhà trắng trong một vụ trục xuất ầm ĩ”, joe biden quả quyết.

Cảnh báo của biden cho thấy sự tự tin của cựu phó tổng thống trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11. những cuộc thăm dò gần đây cho thấy, ứng cử viên đảng dân chủ đang nhỉnh hơn với donald trump.

Tuy nhiên, ông trump thường xuyên châm chọc những người chỉ trích về vấn đề này, khi nói đùa tại các chiến dịch vận động bầu cử về việc lãnh đạo kéo dài vượt quá giới hạn 2 nhiệm kỳ mà hiến pháp của mỹ quy định.

Năm 2018, trung quốc đã bỏ giới hạn nhiệm kỳ hai năm, mở đường cho chủ tịch tập cận bình lãnh đạo lâu hơn, và ông trump cũng úp mở một gợi ý như vậy bằng phát biểu “vào một ngày nào đó, chúng ta có thể sẽ thực hiện điều ấy”.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trump-tuyen-bo-ra-di-trong-hoa-binh-neu-khong-tai-cu-tong-thong-my-post82445.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY