Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hòa Bình: Bố trí phòng thi dự phòng nếu thí sinh mắc Covid-19

Hòa chung không khí thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29/6 (ngày 27/6 sẽ là ngày làm thủ tục thi, ngày 30/6 là ngày thi dự phòng), tại tỉnh Hòa Bình sẽ có 37 điểm thi với 9.690 thí sinh tham dự.

Thông tin từ Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 tỉnh Hòa Bình cho biết, để đảm bảo công tác tổ chức kỳ thi được triển khai đảm bảo an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo khách quan, an toàn và hiệu quả, UBND tỉnh Hòa Bình đã thành lập Ban chỉ đạo, họp và phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên.

Chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo các điều kiện cho công tác tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, chủ động triển khai nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Hòa Bình đã sẵn sàng, đảm bảo an toàn tại 37 điểm thi với 9.690 thí sinh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên địa bàn tỉnh có tổng số 59 đơn vị có học sinh lớp 12 dự thi. Trong đó, 36 trường THPT; 10 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên; 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên; 11 Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông; 1 Trường phổ thông liên cấp.

Qua đó, sẽ thành lập 37 điểm thi đặt tại các Trường THPT trên địa bàn tỉnh để tổ chức thi cho 9.690 học sinh. Số lượng nhân sự tham gia coi thi sẽ là 2.150 người, ngoài ra còn có hơn 700 người là thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” để đảm bảo cho kỳ thi và các em học sinh được hoàn thành kỳ thi tốt nhất.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng đã có những chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố có phương án cụ thể dự phòng cho các sự cố về dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, mất thông tin liên lạc, mất an ninh trật tự, ách tắc, chia cắt mạng lưới giao thông và các tình huống do thiên tai có thể xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Công tác đảm bảo y tế cũng đã được lên kế hoạch, sẵn sàng với các phương án. Trước các buổi thi, thí sinh sẽ được theo dõi kỹ về thân nhiệt, nếu phát hiện các dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn tham dự kỳ thi sẽ được Hội đồng thi có phương án đảm bảo y tế phù hợp.

Đặc biệt, trong trường hợp thí sinh dương tính với Covid-19 sẽ được bố trí phòng thi dự phòng (nếu có nguyện vọng thi) và các thí sinh có dấu hiệu sốt, ho sẽ được chăm sóc y tế riêng.

Sở Y tế tỉnh cũng đã có những chỉ đạo các Bệnh viện, Trung tâm y tế cử cán bộ y tế, bố trí thuốc và trang thiết bị hỗ trợ cho các điểm thi. Sẵn sàng huy động nhân lực, vật tư, hóa chất, phương tiện để kịp thời ứng phó khi có dịch xảy ra và báo cáo theo đúng quy định. Cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các địa phương.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hoa-binh-bo-tri-phong-thi-du-phong-neu-thi-sinh-mac-covid-19-5721591.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY