Khoa học hôm nay

Trung Quốc cấm khẩn cấp buôn bán động vật hoang dã

MangYTe - Chính quyền Bắc Kinh đã ban lệnh cấm khẩn cấp và toàn diện việc buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã - hoạt động được cho là nguyên nhân khiến dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) bùng phát.

Người đi đường tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 24-2 - Ảnh: REUTERS

Theo Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CGTN), Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc đã họp vào ngày 24-2 và thông qua đề xuất cấm buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã.

CGTN cho biết đây sẽ là lệnh cấm toàn diện đối với hoạt động trái phép này nhằm xóa bỏ thói quen xấu tiêu thụ động vật hoang dã quá mức, đồng thời bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của người dân một cách hiệu quả.

Lệnh cấm được kỳ vọng sẽ kịp thời ngăn chặn hoạt động buôn bán động vật hoang dã trái phép, đảm bảo pháp lý vững chắc để chống dịch COVID-19 và bảo vệ sức khỏe người dân trước khi các điều luật liên quan được sửa đổi.

Hôm 26-1, chính quyền Trung Quốc đã ban hành lệnh đình chỉ toàn quốc hoạt động buôn bán động vật hoang dã với mục tiêu tương tự.

Trong một diễn biến khác, ủy ban trên cũng đã chính thức công bố quyết định hoãn kỳ họp quốc hội thường niên dự kiến khai mạc ngày 5-3 vì dịch bệnh.

Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 77.000 ca nhiễm và gần 2.600 ca Tu vong tại đại lục.

Trung Quốc hoãn họp quốc hội thường niên vì dịch COVID-19

TTO - Cơ quan lập pháp cao nhất của Trung Quốc chính thức công bố quyết định hoãn kỳ họp quốc hội thường niên ban đầu dự kiến khai mạc ngày 5-3.

NGUYÊN HẠNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/trung-quoc-cam-khan-cap-buon-ban-dong-vat-hoang-da-20200224172514706.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thực phẩm nhiễm độc ở Trung Quốc nhiều khôn xiết, Việt Nam là một thị trường tiêu thụ rất mạnh hàng hóa sản phẩm từ Trung Quốc, cho nên tránh làm sao cho khỏi hàng nhiễm độc.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY