Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc ghi nhận ca Tu vong do dịch COVID-19 đầu tiên sau 8 tháng

Trung Quốc không đưa ra chi tiết về trường hợp Tu vong mới nhất này, ngoại trừ thông tin vụ việc xảy ra tại tỉnh Hà Bắc nơi chính quyền đã đặt một vài thành phố trong tình trạng phong tỏa.

Trung Quoc ghi nhan ca tu vong do dich COVID-19 dau tien sau 8 thang hinh anh 1Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 12/1/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

ngày 14/1, ghi nhận trường hợp Tu vong do covid-19 đầu tiên trong vòng 8 tháng, khi nước này đang vật lộn nhằm ngăn chặn sự bùng nổ các ca mắc và chuẩn bị cho một nhóm chuyên gia của who đến trung quốc.

Ủy ban y tế quốc gia không đưa ra các chi tiết về trường hợp

[Dịch COVID-19: Thêm một thành phố của Trung Quốc phải phong tỏa]

Trước đó, nhà chức trách trung quốc ngày 12/1 đã gần thủ đô bắc kinh.

Ủy ban y tế quốc gia trung quốc (nhc) ngày 12/1 ghi nhận 55 ca nhiễm mới tại trung quốc đại lục, giảm một nửa so với 103 ca ghi nhận ngày 11/1 và là một con số nhỏ so với mức đỉnh điểm trong đợt đầu năm 2020.

Tuy nhiên, tỉnh hà bắc giáp thủ đô bắc kinh trong những tuần gần đây đã khoảng 560 ca nhiễm mới.

Trong số 42 ca lây nhiễm trong nước ngày 12/1, tỉnh hà bắc chiếm 40 ca, tỉnh hắc long giang và thủ đô bắc kinh mỗi nơi 1 ca./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-ghi-nhan-ca-tu-vong-do-dich-covid19-dau-tien-sau-8-thang/689514.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY