Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trung Quốc kêu gọi ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại Bắc Kinh

Phó Thủ tướng Tôn Xuân Lan kêu gọi giới chức y tế Trung Quốc siết chặt quản lý dịch tễ tại khu chợ này cũng như khu vực xung quanh để truy tìm dấu vết nhằm xác định và kiểm soát nguồn lây.

Trung Quoc keu goi ngan chan dich benh lay lan tai Bac Kinh hinh anh 1Chợ đầu mối Tân Phát Địa ở Bắc Kinh bị phong tỏa. (Ảnh: AP)

Phó thủ tướng tôn xuân lan (sun chunlan) ngày 14/6 kêu gọi các cơ quan hữu quan đưa ra các biện pháp kiên quyết nhằm ngăn chặn sự lây lan các ổ dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19 tại thủ đô bắc kinh.

Phát biểu trong tại cuộc họp về cơ chế kiểm soát và phối hợp ngăn ngừa covid-19 của quốc vụ viện trung quốc, bà tôn xuân lan cho biết các ổ dịch mới tại bắc kinh đều liên quan tới với tốc độ cao, đồng thời yêu cầu nhà chức trách đưa ra các biện pháp ứng phó kiên quyết.

Phó thủ tướng tôn xuân lan kêu gọi giới chức y tế siết chặt quản lý dịch tễ tại khu chợ này cũng như khu vực xung quanh để truy tìm dấu vết nhằm xác định và kiểm soát nguồn lây. bên cạnh đó, cần tăng cường hoạt động xét nghiệm tại bắc kinh để có thể nhanh chóng phát hiện các ca mắc bệnh, đặc biệt là những trường hợp không có triệu chứng.

Trong khi đó, một chuyên gia cấp cao của ủy ban y tế quốc gia trung quốc, ông tăng quang cho rằng bắc kinh sẽ không trở thành một vũ hán thứ hai, sau khi dịch thứ hai không thể bị xem thường.

Trước đó, ngày 13/6, chợ Tân Phát Địa đã buộc phải đóng cửa tạm thời sau khi phát hiện virus

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-keu-goi-ngan-chan-dich-benh-lay-lan-tai-bac-kinh/645633.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY