Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc phát hiện thêm ca ủ bệnh Covid-19 trong 27 ngày, gấp đôi thời gian thông thường theo khuyến cáo của WHO

Đây là ca ủ bệnh có thời gian gần 1 tháng, làm nhiều người lo ngại sẽ còn nhiều số ca ủ bệnh kéo dài vượt thời gian khuyến cáo, tình hình dịch Covid-19 thêm phần phức tạp.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, người đàn ông 70 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) bị nhiễm virus corona mới

Thời gian ủ bệnh lâu hơn có thể làm phức tạp mọi nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch

Theo thông tin được đưa trên trang web của chính quyền Hồ Bắc, người đàn ông 70 tuổi mang họ Jiang, được biết vào ngày 24/1 đã lái xe từ Ngạc Châu tới Thần Nông Giá ở phía tây bắc của tỉnh Hồ Bắc, có tiếp xúc gần với em gái mình - người bị nhiễm bệnh nằm ở tâm chấn của dịch Covid-19. Ông Jiang bị sốt vào ngày 20/2 và xét nghiệm dương tính virus corona mới một ngày sau đó.

Thông tin hiện nay khiến không ít người hoang mang khi số ca ủ bệnh do nhiễm (Nguồn: Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trung-quoc-phat-hien-them-ca-u-benh-covid-19-trong-27-ngay-gap-doi-thoi-gian-thong-thuong-theo-khuyen-cao-cua-who-20200222200954222.chn)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Mới đây, tại hội nghị đồng thuận của các chuyên gia nhi khoa đã đưa ra khuyến cáo điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.