Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung tâm khám chữa bệnh từ xa của BV Chợ Rẫy chính thức hoạt động

Với công nghệ hiện đại, Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của BV Chợ Rẫy truyền dẫn hình ảnh sắc nét, lưu trữ và bảo mật thông tin bệnh nhân tối ư

Sáng 23/9, bv chợ rẫy chính thức đưa vào hoạt động trung tâm hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa bv chợ rẫy. trung tâm được thành lập trong khuôn khổ đề án khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025 của bộ y tế.

Tại buổi lễ khai trương, bác sĩ nguyễn tri thức - giám đốc bv chợ rẫy, cho biết mỗi ngày bv chợ rẫy khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú. đặc biệt, có rất nhiều bệnh nhân nặng từ các tỉnh được chuyển đến cấp cứu tại bv chợ rẫy.

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, BV đã tiếp nhận hơn 26.500 bệnh nhân từ các tỉnh thành được chuyển đến Khoa Cấp cứu. Trong quá trình vận chuyển, bệnh nhân có nguy cơ mất an toàn, có thể đối diện với nhiều khó khăn và tốn kém trong quá trình điều trị tiếp theo.

Thực hiện chỉ đạo của bộ y tế triển khai đề án khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025, bv chợ rẫy đã phối hợp với tổng công ty giải pháp doanh nghiệp viettel đưa vào hoạt động trung tâm hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa. hệ thống khám chữa bệnh từ xa của bv chợ rẫy có công nghệ truyền dẫn hình ảnh hiện đại, lưu trữ và bảo mật thông tin cá nhân người bệnh một cách tối ưu, giúp các bác sĩ hội chẩn, đưa ra hướng điều trị ngay trên hệ thống.

Các bác sĩ hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân. ảnh: bvcc

Trung tâm hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa bv chợ rẫy đã kết nối với 300 điểm cầu nối trực tuyến. điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh như kịp thời được xử lý trong tình huống khẩn cấp, an toàn hiệu quả ngay ở tuyến dưới, tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị,... góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho các bv tuyến địa phương. đặc biệt, bệnh nhân ở các vùng sâu, vùng xa sẽ được tiếp cận với các kỹ thuật, phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị.

Ngay sau khi khai trương, trung tâm hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa bv chợ rẫy phối hợp hội chẩn cho 3 bệnh nhân tại 3 đầu cầu gồm trung tâm y tế quân dân y huyện côn đảo (bà rịa - vũng tàu), bv đa khoa cà mau và bv đa khoa bình định.

Bv chợ rẫy là bv tuyến cuối hạng đặc biệt trực thuộc bộ y tế. ngoài điều trị và hỗ trợ điều trị cho các tỉnh thành phía nam, bv chợ rẫy thường xuyên kích hoạt các chương trình báo động đỏ và quy trình vàng nhằm hỗ trợ các đơn vị bạn và bv tuyến địa phương hội chẩn từ xa.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/trung-tam-kham-chua-benh-tu-xa-cua-bv-cho-ray-chinh-thuc-hoat-dong-493717.html)

Tin cùng nội dung

  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY