Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trưởng Ban Dân vận TW Trương Thị Mai thăm bệnh nhân ung thư nghèo ở Phú Thọ

Ngày 29/1, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế tổ chức trao tặng 100 suất quà cho bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại BVĐK tỉnh Phú Thọ nhằm chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư. Mỗi suất quà trao cho bệnh nhân bao gồm 1 túi quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Đến tham dự, tặng quà cho các bệnh nhân trong chương trình "xuân yêu thương - tết cho bệnh nhân ung thư" có đồng chí trương thị mai - ủy viên bộ chính trị, bí thư trung ương đảng, trưởng ban dân vận trung ương; lãnh đạo tỉnh ủy, ubnd tỉnh phú thọ; lãnh đạo sở y tế tỉnh phú thọ; lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh phú thọ.

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại chương trình.

Tại buổi gặp gỡ với các bệnh nhân ung thư, trưởng ban dân vận trung ương chia sẻ với những khó khăn mà bệnh nhân ung thư phải trải qua, và chúc bệnh nhân có thật nhiều sức khoẻ đón tết vui vẻ.

Bà trương thị mai cũng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cán bộ, y bác sĩ đã không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng phục vụ, đem đến sự hài lòng cho bệnh nhân ngay ở tuyến dưới.

Đồng chí bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng, toàn diện của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sau 10 năm phát triển mạnh mẽ của ngành Y tế; đạt được mức 5 là mức chất lượng rất tốt theo tiêu chuẩn Bộ Y tế. Sau hơn 50 năm thành lập và phát triển, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã đạt được nhiều thành tích to lớn trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; cụ thể hóa và thực hiện tốt chiến lược từng giai đoạn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trở thành địa chỉ tin cậy không chỉ của người dân Phú Thọ mà còn là điểm đến khám chữa bệnh của người dân các tỉnh lân cận.

bà và lãnh đạo bvđk tỉnh phú thọ ân cần thăm hỏi, động viên bệnh nhân ung thư tại buồng bệnh.

Cũng trong dịp này, tổ chức tặng quà cho những người bệnh đang điều trị tại trung tâm ung bướu của bệnh viện với mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. đồng thời, bệnh viện tổ chức hỗ trợ 3 suất ăn miễn phí/ngày cho những người bệnh phải nằm điều trị tại bệnh viện trong ba ngày tết cổ truyền nhằm chia sẻ với những người bệnh đang phải đấu tranh với nỗi đau bệnh tật, giúp người bệnh có một cái tết thêm đầy đủ, thêm ấm lòng.

Được biết, là một trong 4 chi nhánh của quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - ngày mai tươi sáng, được thành lập từ năm 2015 theo quyết định số 20/qđ-qnmts ngày 26/6/2015 của hội đồng quản lý quỹ hỗ trợ người bệnh ung thư - ngày mai tươi sáng.

Đến nay đã hỗ trợ được cho hàng nghìn người bệnh thông qua các hoạt động như: chương trình bữa cơm trưa miễn phí cho người vào 3 ngày trong tuần; hỗ trợ trực tiếp cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ 30/4-1/5, quốc khánh 2/9, tết nguyên đán,… tổng số tiền hỗ trợ người bệnh lên đến gần 700 triệu đồng.

Trong hơn 03 năm qua, chi nhánh quỹ đã phát triển rất nhanh, mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả, được rất nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ. các hoạt động vì cộng đồng này đã đưa chi nhánh quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư- ngày mai tươi sáng phú thọ trở thành một tổ chức từ thiện có uy tín, là người bạn gần gũi, thân thiết với thầy Thu*c, bệnh nhân ung thư nghèo trong toàn tỉnh phú thọ. với những hoạt động tích cực của chi nhánh quỹ ngày mai tươi sáng tỉnh phú thọ, ngày 21/9/2018, đã được nhận được giải thưởng ngày mai tươi sáng từ quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – ngày mai tươi sáng.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao quà chúc mừng năm mới cho cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Quỹ hỗ trợ bệnh nhân – ngày mai tươi sáng - bộ y tế được cấp phép thành lập và công nhận theo quyết định số 1583/qđ-bnv ngày 18/8/2011 của bộ nội vụ. tôn chỉ, mục đích hoạt động của quỹ là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân nghèo, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ về góp phần nâng cao chất lượng phòng chống ở việt nam.

Hơn 7 năm qua, quỹ đã phát triển rất nhanh, mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả, được rất nhiều cơ quan, tổ chức và các nhà hảo tâm ủng hộ. quỹ đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho 24.040 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 24 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ Thu*c điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm cho hơn 78.000 người dân trị giá hơn 45 tỷ đồng; các ngày hội vì phụ nữ, vì ngày mai, các diễn đàn phòng chống ung thư; chương trình truyền thông ngày mai tươi sáng, tin ở ngày mai... được phát sóng hàng tuần thu hút đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân tham gia, đã đưa quỹ trở thành một tổ chức từ thiện có uy tín, là người bạn gần gũi, thân thiết với thầy Thu*c, bệnh nhân ung thư nghèo và nhân dân, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bà Trương Thị Mai đánh giá cao việc BVĐK tỉnh Phú Thọ đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư, góp phần giảm tải cho tuyến trên.Trung tâm Ung bướu là một trong 10 trung tâm chuyên sâu trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị hiện đại. Năm 2018, Trung tâm đã khám ngoại trú 14.000 lượt người bệnh; điều trị nội trú 9.300 lượt người bệnh; phẫu thuật ung thư cho hơn 1.330 lượt người bệnh ; hóa trị 5.300 lượt người bệnh; xạ trị 3.200 lượt người bệnh.Trung tâm đã triển khai đồng bộ các phương pháp chẩn đoán và điều trị đa mô thức ung thư đó là Phẫu trị, xạ trị, hóa trị và chăm sóc giảm nhẹ.Từ tháng 2 năm 2018, Trung tâm đã ứng dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư góp phần quan trọng giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương. Đến nay, Trung tâm đã đón nhiều bệnh nhân đến từ các tỉnh như: Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Giang, Thanh Hóa, Cần Thơ, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh và rất nhiều người bệnh đến từ Hà Nội. v.v...

Dương Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truong-ban-dan-van-tw-truong-thi-mai-tham-benh-nhan-ung-thu-ngheo-o-phu-tho--n153286.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY