Bài thuốc dân gian hôm nay

Trường học TP.HCM chưa được mở nếu chỉ số an toàn dưới 30%

- UBND TP.HCM vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trường học phòng chống dịch Covid-19 cho bậc học mầm non và phổ thông.

Có mật độ học sinh, giáo viên trong phòng học dưới 2m2/người nhưng có vách ngăn.

Có khoảng cách giữa các học sinh từ 1,5-2m.

Số vòi nước rửa tay bằng xà phòng phải đạt 1 vòi/30 em, có đủ nước rửa tay sát khuẩn, dụng cụ uống nước sạch riêng

Tương tự các tiêu chí khác như như cán bộ, giáo viên đều mang khẩu trang, tất cả có kiểm tra nhiệt độ, không đi học bằng xe đưa rước, phòng cách ly, không có học sinh nội trú...

Theo quy định, nếu chỉ số an toàn đạt từ 50-100% thì trường được tổ chức hoạt động dạy học nhưng phải thường xuyên kiểm tra định kỳ…

Nếu chỉ đạt từ 30-50% là mức độ an toàn thấp bắt buộc phải có biện pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức dạy học.

Còn nếu dưới 30%, sẽ không được tổ chức dạy học tại trường.

Xem toàn bộ tiêu chí TẠI ĐÂY

Lê Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/truong-hoc-tp-hcm-chua-duoc-mo-neu-chi-so-an-toan-duoi-30-636112.html)

Tin cùng nội dung

  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Xét nghiệm công thức máu ( NFS numéro formule sanguine) - (Complete Blood Count (CBC).
  • Tôi thấy trong xét nghiệm máu thường có LDL, HDL và triglycerides.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY