Tử vi hôm nay

Tử vi

Truyền hình trực truyến: Môi trường sống với sức khỏe

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Môi trường sống với sức khỏe” vào 15h00, thứ năm, ngày 3/11/2016. Chương trình được phát trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 12,6 triệu người trên thế giới Tu vong vì ô nhiễm môi trường, tức là cứ 4 người ch*t thì có 1 người Tu vong do hậu quả của việc sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm.

Môi trường ô nhiễm không chỉ là hậu quả của sự phát triển kinh tế xã hội, ý thức bảo vệ môi trường của con người kém mà còn là do sự biến đổi của tự nhiên.... Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, vấn đề ô nhiễm môi trường trở nên đáng báo động do tình trạng tập trung đông dân cư dẫn tới ô nhiễm rác thải, tiếng ồn, khói bụi do các công trình xây dựng, mật độ phương tiện giao thông lớn ....

Một kết quả đo và phân tích chỉ số không khí (AQI) trên địa bàn Hà Nội đầu tháng 10/2016 cho thấy, nhiều nơi tại thủ đô chất lượng không khí rất kém, do nồng độ bụi trong không khí cao, vượt mức cho phép, được xếp vào nhóm “rất không tốt cho sức khỏe” và nên hạn chế tiếp xúc. Điều này làm cho người dân thủ đô và dư luận rất lo ngại.

Theo các chuyên gia y tế, con người sống trong môi trường bị ô nhiễm sẽ dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm như các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, tiêu hóa, các bệnh về mắt hay thậm chí cả căn bệnh ung thư. WHO cho biết, mỗi năm có 1,4 triệu người ch*t vì mắc bệnh hô hấp mạn tính do ô nhiễm môi trường; 2,5 triệu người Tu vong vì đột quỵ hay 1,7 triệu người ch*t vì ung thư đều có nguyên nhân do môi trường ô nhiễm.

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức mới nhất về cách phòng bệnh, phát hiện và điều trị các bệnh do ô nhiễm môi trường; đồng thời giải đáp những thắc mắc của bạn đọc xung quanh vấn đề này, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi Tư vấn truyền hình trực tuyến “Môi trường sống với sức khỏe”.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

TTUT, PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

PGS. TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trưởng Bộ môn Nhi, Trường Đại học Y Hà Nội

Ths.Bs Lê Anh Tuấn, Trưởng phòng KHTH, bác sĩ Khoa Mũi Xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

Buổi tư vấn sẽ được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn), trên kênh Youtube của báo Sức khỏe&Đời sống bắt đầu từ: 15h00, thứ năm, ngày 3/11/2016.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

hoặc gọi theo số 19006690 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn TTUT, PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế; PGS. TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trưởng Bộ môn Nhi, Trường Đại học Y Hà Nội; TTUT, Ths.Bs Lê Anh Tuấn, Trưởng phòng KHTH, bác sĩ Khoa Mũi xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Sharp đã đồng hành cùng chương trình!

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-truyen-moi-truong-song-voi-suc-khoe-n123970.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY