Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Truyền hình trực tuyến: Bổ sung vitamin D đúng cách cho trẻ Giờ xuất bản

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Bổ sung vitamin D đúng cách cho trẻ” vào 15h00, thứ Ba, ngày 19/3/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.

Ở mỗi con người, từ khi sinh ra tới trưởng thành và già đi phải trải qua các giai đoạn phát triển và hoàn thiện xương. Để tăng cường khả năng hấp thu canxi cho cơ thể không thể thiếu vitamin D. Do vậy vitamin D, nhất là vitamin D3 có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người đặc biệt một số nhóm đối tượng như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho biết, vitamin D có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng chống bệnh tật, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bệnh tự miễn. Không giống như các loại vitamin khác, hay cả với vitamin D nói chung, con người có thể hấp thụ từ thực phẩm hàng ngày, thì vitamin D3 chỉ được hấp thụ khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, do lối sống và thời tiết ở nước ta, tình trạng thiếu vitamin D3 vẫn còn khá phổ biến nhất là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khi cơ thể trẻ thiếu vitamin D, ruột không hấp thu đủ canxi và phospho làm canxi trong máu giảm. Khi đó canxi bị huy động từ xương ra để ổn định nồng độ canxi máu nên gây hậu quả làm trẻ em chậm lớn, còi xương, chân vòng kiềng, chậm biết đi, chậm kín thóp. … Làm thế nào để bổ sung vitamin D cho trẻ? Cách gì để cha mẹ biết trẻ có đủ vitamin D hay chưa? Hàm lượng vitamin D nên bổ sung mỗi ngày là bao nhiêu? ….

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về việc bổ sung vitamin D cũng như các bệnh liên quan tới loại vitamin thiết yếu này ở trẻ nhỏ, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Bổ sung vitamin D đúng cách cho trẻ”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

TS. BS Phan Bích Nga – Giám đốc Trung tâm Khám, Tư vấn dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai

Dẫn chương trình: Mạnh Khang

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ 15h00, thứ Ba, ngày 19/3/2019. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn TS. BS Phan Bích Nga – Giám đốc Trung tâm Khám, Tư vấn dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia; PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai đã nhận lời tham gia chương trình.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-bo-sung-vitamin-d3-dung-cach-cho-tre-n154569.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY