Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Truyền hình trực tuyến: Điều trị hiệu quả bệnh đường tiêu hóa

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Điều trị hiệu quả bệnh đường tiêu hóa” vào 15h00, thứ Năm, ngày 10/5/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.
Thời tiết nóng ẩm của mùa hè là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây ra nhiều dịch bệnh nguy hiểm trong đó không thể không nhắc tới các bệnh đường tiêu hóa. Sở dĩ bệnh tiêu hóa gia tăng trong mùa hè là do thời tiết nóng bức, khiến hệ tiêu hóa của con người hoạt động kém đi, dễ gây hiện tượng chán ăn, đầy bụng, khó tiêu, cơ thể mất nước, mệt mỏi…. Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, giàu năng lượng, không được bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, việc sử dụng Thu*c bừa bãi, lạm dụng rượu bia …. khiến cho các bệnh đường tiêu hóa tăng nhanh.

Tại Việt Nam, các bệnh lý đường tiêu hóa đứng đầu trong nhóm bệnh nội khoa, nhất là các bệnh viêm loét đường tiêu hóa chiếm hơn 50% trong cộng đồng. Bệnh đường tiêu hóa rất đa dạng do hệ tiêu hóa trải dài từ miệng đến hậu môn, mỗi bệnh lý có biểu hiện khác nhau, cũng có khi trùng lặp dễ gây nhầm lẫn cho người bệnh. Nguy hiểm nhất phải kể đến các bệnh ung thư đường tiêu hóa, đứng thứ 3 trong các loại ung thư gây Tu vong trên thế giới.

Vậy dấu hiệu nào nhận biết một người mắc bệnh tiêu hóa? Xử trí ra sao khi gặp các trường hợp ngộ độc thực phẩm? Cần làm gì để phòng ngừa và phát hiện sớm các căn bệnh ở đường tiêu hóa? Cách để chữa bệnh đường tiêu hóa hiệu quả nhất? ... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Điều trị hiệu quả bệnh đường tiêu hóa”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS TS Nguyễn Thanh Long - Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Đức - Giảng viên kiêm nhiệm Bộ môn Ngoại, Đại học Y Hà Nội

PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Dẫn chương trình: Việt Tú

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ vào 15h00, thứ Năm, ngày 10/5/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được một phần quà của chương trình.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS TS Nguyễn Thanh Long - Trưởng khoa Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Đức - Giảng viên kiêm nhiệm Bộ môn Ngoại, Đại học Y Hà Nội; PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Curmin Nano 22 và phòng khám Vietlife đã đồng hành cùng chương trình!

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-dieu-tri-hieu-qua-benh-duong-tieu-hoa-n143908.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY