Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TS Cấn Văn Lực: Công ty tài chính phải có sản phẩm mới may đo phù hợp!

Cẩn trọng với bảo hiểm xe máy siêu rẻ 20.000 đồng/năm

Đó là nhận định của TS Cấn Văn Lực tại tọa đàm trực tuyến sáng nay do Tri thức trẻ phối hợp tổ chức.

TS Cấn Văn Lực nhận định, sau Covid19, các doanh nghiệp và công ty tài chính đã đến lúc rà soát lại chiến lược kinh doanh của mình. Tư duy giờ đã khác rồi vì nhiều xu hướng mới, thị hiếu mới xuất hiện và phải có những sản phẩm mới may đo phù hợp.

Các công ty tài chính cũng phải quan tâm hơn đến phát triển nền tảng công nghệ. Nhiều công ty hiện vẫn còn quản lý thủ công, tốn kém, dẫn đến buộc phải đẩy lãi suất cao lên.

Bên cạnh đó, các công ty tài chính cần cân đối giữa rủi ro và lãi suất. Không mặc định tín dụng tiêu dùng thì lãi suất phải cao. Nếu quản lý hiệu quả, giảm được các gánh nặng trong vận hành thì vẫn đưa ra được mức lãi suất hợp lý cho người dân, tăng mối quan hệ bền vững với người dân.

Bàn về khả năng thu hút đầu tư vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng sau Covid19 ở Việt Nam hiện nay có gì khác so với trước đây. TS Cấn Văn Lực đánh giá, rõ ràng chúng ta có rất nhiều tiềm năng nhưng còn phụ thuộc vào quan điểm của nhà nước về vấn đề này.

Khi tư vấn, chúng tôi luôn cho rằng Nhà nước nên cởi mở hơn với các mô hình tín dụng mới nhưng có kiểm soát. Với kinh tế số, các mô hình kinh doanh mới, bao gồm cả tín dụng số cũng phải như vậy.

Một là chúng ta cần có khung pháp lý để kiểm soát ngay từ đầu. Hai là để nó tự do phát triển một thời gian sau đó sẽ điều chỉnh vào khuôn khổ. Hiện nay, Việt Nam đang áp dụng hình thức số 1, cho hoạt động thí điểm trong khuôn khổ khung pháp lý. Cái đó là cách thức tiếp cận cởi mở và phù hợp.

Chúng ta đang trong một xu thế quan trọng: Kinh tế số, các mô hình kinh doanh số có đà phát triển cực mạnh sau đại dịch. Chúng ta không thể đi chệch thời đại.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ts-can-van-luc-cong-ty-tai-chinh-phai-co-san-pham-moi-may-do-phu-hop-post79892.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY