Bài thuốc dân gian hôm nay

Từ 0h đêm nay hàng ăn, trung tâm thương mại Hà Nội mở cửa trở lại

Từ ngày mai, hàng ăn, trung tâm thương mại được mở cửa trở lại nhưng phải có biện pháp phòng, chống Covid-19, riêng trà đá, trà chanh vỉa hè vẫn chưa được hoạt động.

Tất cả bệnh viện trên địa bàn TP được nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh nhưng phải thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, phải kê khai y tế, ứng dụng công nghệ, hẹn bệnh nhân giờ  khám, không để bệnh nhân chờ lâu, tụ tập đông người.

Phải bố trí nước khử khuẩn, kiểm soát tất cả người có dấu hiệu bệnh lý để khám cách ly chặt chẽ, không để lây nhiễm. Tất cả trường hợp bệnh nhân nặng chỉ cho 1 người nhà vào trông nom.

Với các cửa hàng ăn, Chủ tịch Hà Nội lưu ý các chủ cửa hàng cần xếp bàn, ghế đảm bảo khoảng cách, có thể học theo một số nước là có các tấm chắn bằng nhựa hoặc bằng kính để hai người ngồi đối diện không lây nhiễm nhau.

Các trung tâm thương mại, siêu thị cũng cần cố gắng giữ khoảng cách, phải thường xuyên đo thân nhiệt, đi ra đi vào một chiều.

Lãnh đạo TP nhấn mạnh việc không cho phép các quán nước chè, bán trà chanh hoạt động ở vỉa hè.

Từ 0h đêm nay hàng ăn, trung tâm thương mại Hà Nội mở cửa trở lại
Trung tâm thương mại được phép mở cửa trở lại. Ảnh: Lê Anh Dũng


Ông yêu cầu Chủ tịch UBND các phường phải tăng cường kiểm tra để phạt lấn chiếm vỉa hè các cơ sở sản xuất.

Ông Nguyễn  Đức Chung giao Sở Y tế và Du lịch có văn bản thông báo với Bộ GTVT bố trí 4 khách sạn 4 sao gồm Daewoo, Pullman, Crown, Pan Pacific để cách ly các phi công chở hàng từ các nước đến, khi phi công đến thì phải xét nghiệm nhanh. Phục vụ ăn uống phải đảm bảo đúng quy trình của Bộ Y tế. Các phi công này không được ra ngoài đi chơi.

Tại bếp ăn của các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp hoạt động… phải chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, có máy đo thân nhiệt, lịch theo dõi vị trí làm việc của nhân viên, khuyến khích ghi nhật ký. Bắt buộc phải có khẩu trang và rửa tay.

Từ ngày mai cho đến 30/4, Hà Nội cho phép Tổng công ty vận tải, các đơn vị làm dịch vụ Grab, taxi, xe khách vận tải trước mắt cho phép vận chuyển lại, với công suất 20 - 30%. Gần đến 30/4 sẽ quyết định tiếp các biện pháp.

Tất cả các lái xe phải đo thân nhiệt, hành khách phải đeo khẩu trang, phải có nước khử khuẩn, giữ khoảng cách, có tỷ lệ đảm bảo, không quá chỗ ngồi, khuyến khích không ngồi hết số ghế. 

Hương Quỳnh - Thành Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tu-0h-dem-nay-hang-an-trung-tam-thuong-mai-ha-noi-mo-cua-tro-lai-635712.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tạng hiến và điều phối nguồn hiến, ghép để các bệnh viện thuận lợi hơn trong việc ghép tạng cho người bệnh.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY