Kinh tế xã hội hôm nay

Từ 0h ngày 21/7, Hải Dương dừng vận tải hành khách liên tỉnh, Hải Phòng tạm dừng nhiều hoạt động

Để phòng dịch Covid-19 lây lan, từ 0h ngày 21/7, Hải Dương tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh và đình chỉ hiệu lực các loại phù hiệu, biển hiệu xe tuyến, xe hợp đồng, taxi...; Hải Phòng tạm dừng nhiều hoạt động tập trung đông người.
Một chốt kiểm soát Covid-19 của tỉnh Hải Dương (ảnh: HD)

Ngày 20/7, sở giao thông vận tải (gtvt) hải dương có văn bản thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh và đình chỉ hiệu lực của các loại phù hiệu, biển hiệu xe tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng và xe du lịch từ 0h ngày 21/7 cho đến khi có thông báo mới.

Xe chở công nhân, xe chở chuyên gia (đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định của UBND tỉnh Hải Dương) và xe làm nhiệm vụ phòng, chống dịch vẫn hoạt động bình thường.

Xe vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định của ubnd tỉnh hải dương và hướng dẫn vận tải lưu thông trên “luồng xanh” của tổng cục đường bộ việt nam, sở gtvt hải dương.

Sở gtvt hải dương yêu cầu tạm dừng hoạt động của các bến phà, bến khách ngang sông sang các tỉnh, thành phố lân cận. đồng thời phải thường xuyên kiểm tra việc chấp hành của chủ bến, không để phát sinh bến chui, bến không phép hoạt động làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. ngoài ra, kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác ra, vào tỉnh qua các cảng, bến thủy nội địa.

Về giao thông đường sắt, sở gtvt hải dương cũng đề nghị tổng công ty đường sắt việt nam xem xét, tạm dừng hoạt động tàu khách từ 0h ngày 21/7 và xem xét không dừng, đỗ tại các ga trên địa bàn tỉnh đối với việc vận chuyển hàng hóa.

Chiều cùng ngày, ubnd tp hải phòng đã ban hành thông báo hỏa tốc, yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, hoạt động tập trung đông người trên địa bàn thành phố từ 0h ngày 21/7để ngăn ngừa dịch covid-19 xâm nhập và lây lan.

Cụ thể, tp hải phòng yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (gym), yoga, bia, tẩm quất, vật lý trị liệu, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc), game, internet, casino, rạp chiếu phim, bể bơi, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, phòng khám răng hàm mặt, phòng khám tai mũi họng.

Đồng thời, yêu cầu dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, nếu tổ chức không được quá 20 người tham dự; đề nghị người dân tạm hoãn tổ chức đám hỷ, các hoạt động tập trung đông người tại gia đình như: tiệc liên hoan, sinh nhật, tân gia...; đám hiếu tổ chức không quá 30 người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; các tuyến xe khách cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch từ hải phòng đi hà nội và ngược lại phải tạm dừng.

Đối với dịch vụ ăn uống, yêu cầu các nhà hàng phục vụ trong nhà thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, hải phòng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược phẩm, hiệu Thu*c, nhà Thu*c trên địa bàn thành phố lập danh sách những người có biểu hiện họ, sốt, khó thở đến mua Thu*c (đầy đủ thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại... ); hướng dẫn các trường hợp này đến cơ sở làm xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 và thông báo ngay đến trạm y tế gần nhất để quản lý, giám sát; rút giấy phép hoạt động nếu không tuân thủ thực hiện.

Ubnd tp hải phòng giao công an tp, ubnd các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sở Công Thương có nhiệm vụ chủ trì phối hợp cùng Sở Y tế, UBND các quận huyện xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các trung tâm thương mại, siêu thị: AEON Mall, GO, Mega Market, VinMart Vincom Plaza Hải Phòng, Vincom Plaza Imperia Hải Phòng, Coop Mart Hải Phòng…; giảm 50% công suất, nhất là vào dịp cuối tuần; bố trí khai báo y tế bằng QR Code tại cửa ra vào.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tu-0h-ngay-217-hai-duong-dung-van-tai-hanh-khach-lien-tinh-hai-phong-tam-dung-nhieu-hoat-dong-618226.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY