Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Từ 1/10, xe buýt liền kề Quảng Nam không được vào nội thành Đà Nẵng

Từ 1/10, tất cả các tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Quảng Nam-Đà Nẵng không được chạy vào nội thành Đà Nẵng.

Sở giao thông vận tải (gtvt) tp. đà nẵng vừa có thông báo 3970/tb-sgtvt về việc điều chỉnh hoạt động đối với 5 tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề quảng nam-đà nẵng từ ngày 1/10. cụ thể:

-tuyến số 1 (đà nẵng-hội an) sẽ có điểm dừng xe buýt là trường cao đẳng việt hàn-trần đại nghĩa-bến xe buýt hội an và ngược lại.

-Tuyến số 3 (Đà Nẵng-Ái Nghĩa), trạm dừng là Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang-Hòa Khương-Bến xe Đại Lộc và ngược lại.

-tuyến số 4 (đà nẵng-tam kỳ), điểm dừng là bến xe liên tỉnh phía nam đà nẵng-quốc lộ 1a-bến xe buýt tam kỳ và ngược lại.

-tuyến số 6 (đà nẵng-phú đa), điểm dừng là bến xe liên tỉnh phía nam đà nẵng-quốc lộ 1a-bến xe buýt chợ phú đa và ngược lại.

-tuyến số 9 (thọ quang-quế sơn) có điểm dừng là bến xe liên tỉnh phía nam đà nẵng-quốc lộ 1a-ngã ba hương an-bến xe buýt quế sơn.

Trước đó, tháng 8/2020, ông huỳnh đức thơ, chủ tịch ubnd tp đà nẵng phê duyệt phương án điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến buýt liền kề đà nẵng-quảng nam theo hướng không đi vào nội thành đà nẵng.

xe buýt quảng nam không được vào nội thành đà nẵng từ ngày 1/10

Sở gtvt đà nẵng cho hay, việc điều chỉnh như trên bắt đầu từ ngày 1/9 và chủ tịch ubnd tp đã duyệt. tuy nhiên, do giãn cách xã hội vì dịch covid-19, các tuyến buýt này tạm dừng hoạt động nên đến nay mới bắt đầu triển khai. khi xe buýt chở khách từ quảng nam ra các điểm ngoại thành đà nẵng, hệ thống xe buýt của đà nẵng sẽ nhận khách đưa vào nội thành. hiện tp. đà nẵng đã phủ sóng 12 tuyến buýt nội thành, hoạt động theo phương thức trợ giá với nhiều phương tiện mới, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp.

Trước đây, khi đà nẵng đưa ra chủ trương không cho xe buýt quảng nam đi vào nội thành, 8 đơn vị khai thác 5 tuyến xe buýt gồm công ty cổ phần gtvt quảng nam, htx vận tải và kinh doanh tổng hợp tam kỳ, htx thủy bộ du lịch hội an, htx dịch vụ tổng hợp duy xuyên, công ty tnhh mtv vận tải phương vy, công ty tnhh vận tải đại lộc, công ty cổ phần xe khách và dvtm đà nẵng, htx dịch vụ vận tải hải vân gửi đơn kêu cứu thủ tướng, xin giữ nguyên lộ trình các tuyến xe buýt.

Tuy nhiên, những xe buýt tuyến quảng nam - đà nẵng có chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng dịch vụ kém. các xe chạy tuyến này không được vệ sinh sạch sẽ, xả khói đen, ghế ngồi hư hỏng, thủng nát, thiết bị giám sát hành trình thường xuyên mất tín hiệu, đón trả khách sai quy định. đặc biệt, lái xe, phụ xe hầu hết không mặc đồng phục, không đeo thẻ tên, thu tiền không xuất vé cho khách và thu cao hơn quy định.

Theo thống kê, từ tháng 1/2017 đến nay, sở gtvt tp đà nẵng kiểm tra, xử lý hơn 260 trường hợp xe buýt liền kề vi phạm. ngoài ra, sở cũng tiếp nhận, xử lý trên 350 phản ánh liên quan đến các tuyến xe này như không chấp hành atgt, quy định về hoạt động xe buýt, chất lượng dịch vụ kém.

Sở gtvt tp.đà nẵng nhiều lần phối hợp sở gtvt tỉnh quảng nam chấn chỉnh tình trạng này nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Như vậy, sau nhiều năm loay hoay điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt, nhất là tìm tiếng nói chung giữa hai địa phương, đến nay, phương án không cho xe buýt quảng nam vào nội thành đà nẵng đã được triển khai. với phương án này sẽ tránh xung đột giữa các tuyến, giúp vận tải buýt liên hoàn, đảm bảo atgt, phù hợp với quy hoạch hệ thống giao thông công cộng trong tương lai của đà nẵng.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/tu-1-10-xe-buyt-lien-ke-quang-nam-khong-duoc-vao-noi-thanh-da-nang-72247.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY