Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ 28/9: Hà Nội cho phép thể thao ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại

(MangYTe) - Từ ngày 28/9, TP Hà Nội cho phép một số hoạt động kinh doanh, sinh hoạt trở lại như: thể dục, thể thao ngoài trời, mở cửa trung tâm Thương mại, cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm.

Ngày 27/9, ubnd tp hà nội ban hành văn bản số 3242 về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tinh hình mới trên địa bàn thành phố.

Văn bản nêu rõ, để tạo điều kiện trong các hoạt động kinh doanh, sinh hoạt, ubnd tp hà nội yêu cầu các sở, ban, ngành, các đơn vị, tổ chức và người dân trên địa bàn thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 22 của chủ tịch ubnd tp hà nội về điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 trên địa bàn thành phố trong tỉnh hình mới.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nhân dân biết, tin tưởng, ủng hộ; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19; hưởng ứng, yên tâm và tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện.

Từ ngày 28/9/2021, ubnd tp hà nội cho phép thực hiện một số hoạt động, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5k, bắt buộc quét mã qr và các biện pháp phòng, chống dịch của bộ y tế và thành phố.

Hà Nội cho phép mở lại các Trung tâm Thương mại.

Thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người,. 

Trung tâm Thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về).

Cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm.

Tp hà nội giao sở y tế phối hợp các đơn vị tiếp tục tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát 2-3 ngày/lần tại các điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh; tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được tiêm vắc xin mũi 1 để hoàn thành việc tiêm vét mũi 1; hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho các trường hợp đến thời hạn tiêm.

UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm và chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có việc thực hiện khai báo y tế thường xuyên, cài đặt và quét mã QR tại các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, các đơn vị trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Văn bản số 3242

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tu-28-9-ha-noi-cho-phep-the-thao-ngoai-troi-mo-cua-trung-tam-thuong-mai-112826.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY