Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Từ ngày 17/1, Hà Nội chuyển rét đậm

(MangYTe) – Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, đêm 16/1, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, ngày 17/1 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ; Bắc Trung Bộ. Sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Đợt không khí lạnh ngày 17/1 có khả năng xuất hiện tuyết rơi, tuy nhiên xác xuất không cao bằng đợt không khí lạnh trước

Theo ông Trần Quang Năng – Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên trong đêm mai và sáng ngày 17/1 ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; từ ngày 17/1 ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông.

Cụ thể, ngày 17/1, ở các tỉnh bắc bộ, bắc trung bộ trời chuyển rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở cao bằng, bắc kạn, lạng sơn, hà giang, lào cai) với nhiệt độ thấp nhất 8 - 12 độ, vùng núi 4 - 7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; ở các tỉnh từ quảng trị đến quảng ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 18 độ; từ đêm 17/1, các tỉnh nam trung bộ, tây nguyên đêm và sáng trời rét;

Sang ngày 18/1, các tỉnh bắc bộ trời rét đậm, rét hại vào đêm và sáng sớm, ngày nắng.

Đối với khu vực hà nội, đêm 16/1 và sáng ngày 17/1 có mưa và mưa nhỏ; ngày 17/1 trời chuyển rét đậm, có nơi rét hại, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 11 độ. từ ngày 18/1 trời rét đậm vào đêm và sáng, ngày nắng.

Cũng trong đợt này, Nam Bộ trời tiếp tục lạnh vào đêm và sáng sớm.

Trước diễn biến của tình hình thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đã đưa ra cảnh báo gió mạnh. Cụ thể, từ gần sáng ngày 17/1, gió đông bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5.

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0 - 5,0m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, có nơi cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh; sóng biển cao từ 4,0 – 6,0m.

Vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Đánh giá về cường độ của đợt không khí lạnh lần này, ông trần quang năng nhận định, đây là một đợt không khí lạnh mạnh, tuy nhiên không mạnh bằng đợt vừa qua (7 - 11/1), thời gian duy trì của đợt này cũng ngắn hơn, kéo dài từ 17 - 19/1. trong đó riêng ngày 17/1 trời nhiều mây, âm u, rét ẩm. từ 18 - 19/1 trời nắng, rét đậm, rét hại chủ yếu xảy ra vào đêm và sáng, chênh lệch nhiệt độ ngày đêm rất cao.

Đợt không khí lạnh này có khả năng xuất hiện tuyết rơi trong ngày hoặc đêm 17/1, tuy nhiên xác suất không cao bằng đợt trước. Khu vực có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết các đỉnh núi núi cao Hà Giang, Lào Cai. Từ 18 - 19/1 khả năng xảy ra băng giá, sương muối” - ông Trần Quang Năng cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tu-ngay-171-ha-noi-chuyen-ret-dam-407088.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY