Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Từ ngày 7 - 13-8, nhiều nơi trên cả nước ngày nắng nóng, chiều tối mưa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 7 - 13-8, đặc biệt vùng núi có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


Từ ngày 7 - 13-8, các khu vực trên cả nước chiều tối mưa. (Nguồn: TTXVN)

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 7 - 13-8, các khu vực trên cả nước ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông.

Đặc biệt vùng núi có nơi mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực từ ngày 7 - 13-8 như sau khu vực bắc bộ, từ ngày 7 - 8-8, ngày nắng nóngnắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. từ ngày 9 - 11-8, có mưa dông ở vùng núi, cục bộ có mưa to đến rất to, mưa tập trung vào chiều tối và đêm; trung du và đồng bằng ít mưa, riêng ngày 9-8 khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, từ ngày 10 - 11/9 có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 12 - 13-8, ngày nắng, vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng; chiều tối và tối có mưa dông cục bộ; khu vực vùng núi có mưa dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện dao động với biên độ nước lên từ 0,5-1m. Mực nước trên các sông chính thuộc hệ thống Hồng-Thái Bình có xu thế biến đổi chậm.

Khu vực trung bộ, từ ngày 7 - 13-8, ngày nắng nóngnắng nóng gay gắt, có nơi có nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. mực nước các sông khu vực trung bộ biến đổi chậm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 7 - 13-8, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng gián đoạn, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mực nước các sông khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ biến đổi chậm.

Trên biển, ngày 7-8, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, riêng khu vực Bắc Biển Đông có lúc cấp 7, giật cấp 8. Ngày 8-8 có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 2-3m. Biển động./.

Theo HL (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo An Giang (https://baoangiang.com.vn/tu-ngay-7-13-8-nhieu-noi-tren-ca-nuoc-ngay-nang-nong-chieu-toi-mua-a309998.html)

Chủ đề liên quan:

cả nước nắng nóng thời tiết

Tin cùng nội dung

  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết thay đổi nhất là tháng 3 khi có mưa rào.
  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY