Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tự nhận là Nữ hoàng sữa mẹ, bà mẹ dành 11 năm thanh xuân chỉ để đẻ và nuôi 4 con hoàn toàn bằng sữa mẹ

Đằng sau bức bức ảnh bà mẹ vạch áo cho con bú ngay giữa công viên thu hút hàng nghìn lượt yêu thích là cả hành trình nuôi con bằng sữa mẹ dài của bà mẹ 4 con.

"Nữ hoàng sữa mẹ" là danh hiệu mà bà mẹ Amy McGlade, đến từ Adelaide (Úc) tự đặt cho mình khi mà chị đã dành 11 năm thanh xuân để đẻ và nuôi 4 đứa con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

"Tôi bắt đầu cho con bú sữa đầu tiên vào tháng 1 năm 2009. Đây là khởi nguồn đam mê nuôi con bằng sữa mẹ của tôi. Tôi hiểu rằng cơ hội cho con bú chỉ đến một lần với mỗi đứa con thế nên tôi đã cho Violet bú đến năm 3 tuổi.

Tiếp theo, tôi cho đứa con thứ 2 Jonny bú đến năm 4 tuổi, còn Luke thì mới cai sữa khi vừa trải qua sinh nhật lần thứ 5. Con út của tôi, Scarlett mới 2 tuổi thôi nên con vẫn được bú mẹ", bà mẹ 4 con chia sẻ.

Cũng giống như các bà mẹ khác, hành trình nuôi con bằng sữa mẹ của chị Amy không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chị nói: "Tôi đã từng tự hỏi con tôi đã bú no chưa? Ngực tôi mềm vậy thì có sản xuất đủ sữa cho con bú không? Nhưng rồi tôi nhận ra rằng tạo hóa rất ưu ái cho người phụ nữ. Dù bạn gầy hay mập, ngực to hay ngực nhỏ thì bạn vẫn sẽ có đủ sữa nếu bạn cho con bú thường xuyên".

Không chỉ khuyến khích các bà mẹ khác nuôi con bằng sữa mẹ, chị Amy còn tự tin khoe hình mình cho con bú nơi công cộng giữa thanh thiên bạch nhật.

Chị kể 11 năm cho con bú, chị đã vượt qua cái gọi là "chuẩn mực xã hội" để được làm điều mình và các con muốn. Bỏ qua mọi ánh nhìn dù dễ chịu hay khó chịu của mọi người xung quanh, chị chỉ quan tâm đến cảm xúc, nhu cầu của con và của mình. Nếu con muốn thì mẹ sẽ cho con bú dù mẹ con mình đang ở công viên, siêu thị, bãi biển hay trong tiệc rượu.

Không chỉ vậy, bà mẹ 4 con này còn thường xuyên cập nhật hình ảnh cho con bú lên fanpage cá nhân có hơn 81 nghìn người theo dõi với hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng và sự tự tin đến cho các bà mẹ khác.

Thế nên, chẳng có gì lạ khi mới đây chị Amy lại đăng tải hình ảnh cho Scarlett bú ngoài công viên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình các những người mẹ khác. Chỉ trong vòng 2 ngày, bài viết đã thu hút 3,1K lượt tương tác và 2,1K lượt chia sẻ

Không chỉ vậy, các bà mẹ khác còn đăng hình mình đang cho con bú để hưởng ứng theo phong trào nuôi con bằng sữa mẹ mà "Nữ hoàng sữa mẹ" đang kêu gọi.

Mời các mẹ cùng chiêm ngưỡng một loạt ảnh mẹ cho con bú làm ai thấy cũng lịm tim vì trông cưng xỉu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-nhan-la-nu-hoang-sua-me-ba-me-danh-11-nam-thanh-xuan-chi-de-de-va-nuoi-4-con-hoan-toan-bang-sua-me-20200826154441092.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những chiếc răng sữa đầu tiên của bé mọc vào lúc bé được khoảng 6 tháng tuổi, và bé có đủ 20 chiếc răng sữa khi được khoảng hai đến hai tuổi rưỡi.
  • Có những trẻ quấy khóc dai dẳng, cha mẹ dỗ dành hoài mà trẻ vẫn không nín khiến cho phụ huynh rất lo lắng thậm chí “nổi cáu” với trẻ. với những trẻ này, chúng ta phải bình tĩnh tìm hiểu kỹ lý do tại sao trẻ khóc?
  • Nắm chắc tính an toàn của Thuốc chống cúm khi sử dụng, nhất là đối với những trường hợp đặc biệt như người mang thai, trẻ bú mẹ... người sử dụng sẽ mạnh dạn hơn khi dùng Thuốc. Hai Thuốc đang được sử dụng hiện nay là tamiflu và relenza.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ có nhiều lợi ích về sức khỏe cho cả mẹ và con. Để có đủ sữa cho con, các bà mẹ cần hiểu rõ về quá trình tiết sữa và một số yếu tố ảnh hưởng đến việc tiết sữa để cho con bú có hiệu quả.
  • Hầu hết mọi trẻ đều trải qua hay bị mắc phải một số các chứng bệnh đường tiêu hóa thông thường.
  • Ethosuximide tôi là loại Thu*c chống động kinh nhóm sucinimid. Tôi được chỉ định dùng điều trị các cơn động kinh vắng ý thức, cơn mất trương lực (động kinh cơn nhỏ), động kinh giật cơ.
  • Do có những Thuốc có thể qua sữa mẹ và gây hại cho trẻ nhỏ nên an toàn nhất là khi mẹ cần dùng Thuốc thì không cho con bú nữa.
  • SKĐS -Việc dùng Thuốc cho trẻ cần hết sức thận trọng để đạt được mục đích điều trị mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Các nhà khoa học tin rằng nuôi con bằng sữa mẹ giúp trẻ phòng tránh bệnh tiểu đường và béo phì khi lớn.
  • Thao tác cho con bú cũng cần rất nhiều kỹ năng. Việc cho bé bú đúng cách thức sẽ giúp bé thu nạp được nhiều hơn dinh dưỡng từ sữa mẹ, đồng thời cũng giúp mẹ giảm đi những bệnh lý về tuyến vú.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY