Tâm sự hôm nay

Từ quán cafe trở ra, chồng cũ tận tình dắt xe, cài quai mũ bảo hiểm cho tôi, song câu hỏi sau đó của anh lại khiến tôi rùng mình

Cách đây mấy hôm, chồng cũ đột nhiên hẹn tôi ra quán cafe nói chuyện. Từ khi chia tay tới giờ, anh chưa từng hẹn tôi lần nào như thế.

Tôi và chồng ly hôn được 1 năm nay, sau vỏn vẹn 3 năm chung sống. Con gái do tôi nuôi dưỡng, anh chu cấp đều đặn hàng tháng. Thi thoảng chúng tôi có liên lạc hỏi thăm nhau hoặc anh đến đón rồi đưa con gái đi chơi.

Cách đây mấy hôm, chồng cũ đột nhiên hẹn tôi ra quán cafe nói chuyện. Từ khi chia tay tới giờ, anh chưa từng hẹn tôi lần nào như thế. Trong lòng có phần khó hiểu nhưng tôi vẫn chấp nhận lời mời của anh.

Cả buổi hẹn ấy chồng cũ cũng chỉ hỏi thăm công việc, cuộc sống của tôi. Toàn những thứ anh có thể dễ dàng hỏi được bằng cách gọi điện thoại hoặc nhắn tin trên facebook. Cả chuyện tôi chưa có người mới, cách đây ít lâu anh hỏi thì tôi đã trả lời rồi. Thế nên tôi thấy khó hiểu khi anh hẹn gặp mặt như thế này.

Lúc từ quán cafe trở ra, chồng cũ tận tình dắt xe máy, đội mũ bảo hiểm và cài quai mũ cho tôi. Hành động y hệt như ngày chúng tôi còn bên nhau ấy khiến tôi thẫn thờ.

Rồi anh đột nhiên lên tiếng: "Mẹ bệnh rồi, giờ chủ yếu bà phải nằm trên giường... Em hãy quay về với anh nhé?". Nghe chồng cũ nhắc đến mẹ chồng, trong đầu tôi lập tức xuất hiện đủ loại cảnh tượng khi tôi còn sống ở nhà chồng. Và những ký ức ấy khiến tôi bỗng thấy rùng mình kinh hãi.

Tôi và anh ly hôn không phải do hết tình cảm mà vì mẹ chồng. Anh không chịu ở riêng bởi anh là con trai duy nhất, còn tôi không chịu đựng nổi sự khắc nghiệt của mẹ chồng, chúng tôi chỉ còn con đường ly hôn. Cảnh sống chung với mẹ chồng của tôi có kể cả ngày cũng không hết, tôi xin phép không kể rõ ở đây nữa. Chỉ biết khi rời khỏi nhà chồng, tôi cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái vô cùng.

Chồng cũ nói mẹ anh bị bệnh, tôi hiểu ý anh là bà sẽ không thể khó xử tôi nữa, chúng tôi có thể tiếp tục chung sống yên bình với nhau. Thật sự tôi vẫn còn tình cảm với chồng cũ nhưng việc trở lại căn nhà đó vẫn khiến tôi cảm thấy áp lực.

Tôi bối rối quá, nửa muốn đoàn tụ với chồng cũ, nửa tiếc nuối sự tự do, tự tại lúc này. Tôi nên quyết định thế nào đây? Xin mọi người cho tôi xin lời khuyên.

(tranmy34...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-quan-cafe-tro-ra-chong-cu-tan-tinh-dat-xe-cai-quai-mu-bao-hiem-cho-toi-song-cau-hoi-sau-do-cua-anh-lai-khien-toi-rung-minh-20200727090603767.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY