Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tụ tập ăn nhậu, 11 người nộp phạt gần 160 triệu đồng

Đây là các đối tượng vi phạm tại Bến Tre và Đồng Nai - hai địa phương đều đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

Tại Bến Tre, Công an xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách cho biết, khoảng 20h ngày 26/7, 6 đối tượng đã tụ tập tại nhà một thành viên trong nhóm ở xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách để tổ chức nấu nướng, ăn nhậu, thậm chí còn phát trực tiếp trên Facebook để mọi người theo dõi. Trong số này có 1 người chưa đủ 18 tuổi.

Căn cứ hành vi vi phạm của các đối tượng, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng/người đối với 5 đối tượng. 1 người chưa đủ 18 tuổi bị phạt 7,5 triệu đồng.

Còn tại tỉnh Đồng Nai, 5 người tụ tập ăn nhậu trong khu phong tỏa cũng đã bị xử phạt hành chính tổng cộng 75 triệu đồng. Vụ việc được Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hòa phát hiện cách đây 2 ngày.

Theo PLO, thông tin ban đầu, tối 24/8, lực lượng chức năng phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) phát hiện 5 người đàn ông tụ tập ăn nhậu tại hiên nhà của anh Ngô Ngọc Mạnh (42 tuổi, ngụ hẻm 105, khu phố 4B) gồm: Phạm Mạnh Thương, Phạm Bá Quốc, Cao Anh Khoa, Phạm Văn Hùng.

Lãnh đạo công an phường Trảng Dài cho biết, địa phương đang bị cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19 thì các trường hợp nói trên lại tụ tập ăn nhậu bất chấp quy định phòng dịch là rất đáng phê phán, cần phải xử phạt nghiêm theo quy định.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính mỗi trường hợp là 15 triệu đồng, tổng cộng mức phạt cho 5 người là 75 triệu đồng.

N.M (t/h)

Nguồn: vtv.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/6126e810f8ec6eef914907e4)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY