Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Tự tay bẻ gãy D**ng v*t

Cần Thơ-Thanh niên 20 tuổi, ở Vĩnh Long, dùng tay bẻ gãy D**ng v*t dẫn đến phù nề, bầm tím, đau nhức… phải nhập viện cấp cứu.

Tiếp nhận bệnh nhân ngày 1/12, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ xác định gãy vỡ vật hang thân D**ng v*t.

Sau ca phẫu thuật cấp cứu, hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, vết thương giảm sưng đau, đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại Thận tiết niệu.

Bệnh nhân cho biết thường dùng tay bẻ D**ng v*t để phát ra tiếng kêu. ba giờ trước khi nhập viện, anh ta lặp lại thói quen này và gặp sự cố.

Bác sĩ nguyễn phước lộc, trưởng khoa ngoại - thận tiết niệu, cho biết lúc D**ng v*t cương cứng, máu dồn về nhiều, khi bị uốn cong đột ngột hoặc có một lực tác động mạnh có thể dẫn tới vỡ lớp màng của một trong hai trụ, gãy. tùy mức độ chấn thương, máu từ vật hang chảy ra, lan tỏa gây sưng, bầm tím bộ phận Sinh d*c. nếu kết hợp thương tổn niệu đạo, bệnh nhân có thể tiểu khó, bí tiểu, rỉ máu niệu đạo.

"Phẫu thuật sớm giúp bệnh nhân nhanh hồi phục, hạn chế các biến chứng về lâu dài", bác sĩ Lộc nói.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân ngày 3/12. Ảnh: Thanh Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tu-tay-be-gay-duong-vat-4200894.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY