Khoa học hôm nay

Tư vấn trực tuyến: Làm gì để giúp con trẻ an toàn trong mùa dịch corona?

MangYTe - Dịch bệnh do virus corona đang phức tạp, người lớn cần làm gì để con an toàn? Làm sao để con đến trường mà không bị lây nhiễm? Tăng cường đề kháng cho con ra sao?... Chuyên gia sẽ trả lời trên tuoitre.vn từ 14h30-16h30 ngày 3-2.

Học sinh và giáo viên Trường phổ thông liên cấp Edison (Hưng Yên) đeo khẩu trang trong giờ học - Ảnh: V.H.

Tính đến trưa nay 2-2, toàn thế giới đã có 14.551 ca nhiễm bệnh do virus corona chủng mới (2019-nCoV), 304 ca Tu vong. Riêng Việt Nam có 7 ca nhiễm bệnh.

Theo Bộ Y tế, bệnh có thể lây lan qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh (thông qua ho, hắt hơi, bắt tay...).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tổ chức Y tế thế giới đã tuyên bố dịch virus corona là "tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu". Thủ tướng chính phủ cũng đã quyết định công bố dịch do virus corona tại Việt Nam.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, người lớn cần làm gì để con an toàn? Làm sao để trẻ đến trường mà không bị lây nhiễm virus corona? Cần làm gì để trẻ tăng cường đề kháng và giúp con biết cách tự bảo vệ mình trước dịch bệnh?

Những băn khoăn này sẽ được giải đáp trong chương trình tọa đàm - tư vấn trực tuyến "Để trẻ an toàn trong mùa dịch corona" chiều 3-2. Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức với sự đồng hành của công ty VitaDairy.

Chương trình có sự tham dự của các khách mời:

- Thạc sĩ Nguyễn Văn Hiếu - Phó GĐ Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM;

- Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa nhiễm - thần kinh - Bệnh viện Nhi Đồng 1;

- Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Thu Hậu - Trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM;

- Thạc sĩ, dược sĩ Ngô Huyền Trang - Giám đốc sảnphẩm Công ty VitaDairy;

- Thạc sĩ Đỗ Ngọc Chi - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM;

- Thạc sĩ Trần Thị Hồng Thủy - phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM

Ngay từ bây giờ, mời bạn đọc gửi câu hỏi đến các khách mời ở ô bên dưới (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu). Thắc mắc của bạn đọc sẽ được giải đáp trên tuoitre.vn từ 14h30-16h30 ngày 3-2.

Chương trình cũng sẽ được phát trực tiếp trên TVO, Fanpage báo Tuổi Trẻ và kênh YouTube của báo Tuổi Trẻ từ 14h ngày 3-2, mời bạn đọc đón xem.

Đặt câu hỏi đến

Tất cả câu hỏi

TUỔI TRẺ ONLINE

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tu-van-truc-tuyen-lam-gi-de-giup-con-tre-an-toan-trong-mua-dich-corona-20200202123453288.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY