Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tư vấn trực tuyến Phát hiện sớm để đẩy lùi ung thư

Các khách mời chia sẻ về tình hình ung thư tại Việt Nam, khuyến cáo dự phòng bệnh, hành trình vượt qua bệnh lý và tiến bộ khoa học trong tầm soát, phát hiện sớm ung thư.

Tọa đàm ung thư

Chương trình tư vấn phương pháp "Phát hiện sớm để đẩy lùi ung thư" được phát trực tuyến lúc 14h, ngày 21/9 trên báo điện tử VnExpress và Fanpage VnExpress.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời: ts.bs nguyễn hữu phúc - phó trưởng bộ môn ung thư, đại học y dược tp hcm; ts trần lê sơn - viện di truyền y học, gene solutions và nhà thơ, nhà báo khánh chi - người phụ nữ đối mặt và vượt qua bệnh ung thư.

Ts.bs nguyễn hữu phúc cho biết, thời gian là một trong các lợi thế cho bệnh nhân trong quá trình chiến đấu chống lại ung thư. chủ động tầm soát, phát hiện sớm bệnh lý khi thể trạng còn khỏe giúp tăng hiệu quả điều trị và phục hồi. phương pháp tầm soát sức khỏe và phát hiện ung thư đang ngày một phát triển, gồm phương pháp xâm lấn và không xâm lấn. các giải pháp tầm soát, phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm đang góp phần giúp mọi người bảo vệ sức khỏe, dự phòng ung thư, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và cộng đồng.

Độc giả có thể gửi câu hỏi tại đây để các chuyên gia giải đáp chi tiết về tầm soát, phát hiện sớm và dự phòng ung thư tại chương trình.

Mai Trinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tu-van-truc-tuyen-phat-hien-som-de-day-lui-ung-thu-4513979.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY